Microsoft ra mắt phần mềm diệt virus miễn phí

Microsoft sẽ chính thức bước chân vào thị trường phần mềm diệt virus miễn phí từ ngày hôm nay (29/9) bằng phần mềm diệt virus mang tên Security Essentials.

Tuy nhiên, hiện người dùng vẫn chưa thể tải phiên bản này về nhưng sẽ có thể tải về từ trang Security Essentials của Microsoft. Phiên bản này sẽ tương thích với các hệ điều hành Windows XP, Vista và Windows 7 sẽ phát hành vào 22/10 tới.

Cuối năm ngoái, lần đầu tiên Microsoft công bố Security Essentials với tên mã là Morro như một phần mềm diệt virus miễn phí thay thế cho phiên bản tính phí Windows Live oneCare. Thông báo này đã làm chán nản thị trường phần mềm diệt virus miễn phí và dẫn đến nhiều băn khoăn về việc rồi Microsoft sẽ thống trị thị trường bảo mật máy tính hay không.

Trong tháng 6 vừa rồi, Microsoft đã công khai bản thử nghiệm Security Essentials nhưng với số lượng giới hạn. Phiên bản này được thiết kế tốt và dễ sử dụng. Giao diện chính sử dụng một cửa sổ đơn với 4 tab và thanh trạng thái được mã hóa theo màu sắc nằm dọc trên đỉnh giao diện. Vì vậy người dùng có thể nhìn thấy nếu máy tính được bảo vệ.

Phiên bản thử nghiệm Security Essentials cũng thay thế 1/4 phần mềm diệt virus miễn phí gần đây. Phiên bản thử nghiệm Microsoft Security Essentials đã phát hiện được 97,8% mã độc trong những lần kiểm thử bởi hãng AV-Test.org và được đánh giá khá tốt so với các công cụ diệt virus miễn phí hiện nay.

Theo chuyên gia Erik Larkin, nếu Microsoft có thể cải thiện tỉ lệ phát hiện và tốc độ quét nhanh hơn nữa trước khi phiên bản cuối cùng được tung ra, Security Essentials sẽ trở thành đối thủ thực sự trong thị trường phần mềm diệt virus miễn phí.

Thứ Ba, 29/09/2009 09:46
4,25 👨 1.659
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp