Microsoft ra mắt gói phần mềm bảo mật dành cho gia đình

Ngày 30/8, Microsoft đã cho công bố bản thử nghiệm (beta) của gói phần mềm bảo mật Windows Live oneCare Family Safety (WLOFS) nhằm bảo vệ cả gia đình khách hàng trước những hiểm hoạ Internet.

WLOFS được tích hợp các công nghệ lọc nội dung, cùng tính năng quản lý liên lạc, báo cáo hành vi sử dụng, và những hướng dẫn an toàn khi lướt Web.

Những cấu hình an toàn trong WLOFS dựa trên thông tin do Viện nhi khoa Mỹ (APP) cung cấp, kết hợp với nguyên tắc sử dụng dựa trên độ tuổi người dùng. Ngoài những cấu hình này ra, các bậc phụ huynh có thể tiến hành một số thay đổi cho phù hợp hơn.

Tính năng lọc nội dung cho phép người dùng hoặc là chọn "allow" (cho phép), "block" (khoá), hoặc "warn" (cảnh báo) đối với nhiều đề mục khi lưới Web. Các bậc phụ huynh có thể chỉnh sửa những cấu hình này từ bất cứ chiếc PC nào kết nối với dịch vụ Windows Live.

Chức năng báo cáo trong WLOFS sẽ liệt kê những thông tin về các site mà mỗi thành viên trong gia đình đã truy nhập vào. Ngoài ra, chức năng quản lý danh sách liên lạc còn cho phép phụ huynh hạn chế con cái truy nhập vào các trang blog hoặc mạng xã hội, và có thể quy định ai được phép liên hệ với con cái họ thông qua Windows Live (một dạng dịch vụ giống như Messenger và Mail).

Microsoft cho biết sẽ ra mắt các phiên bản quốc tế của WLOFS trong vài tháng nữa. Được biết, Family Safety là gói phần mềm miễn phí thứ ba nằm trong gói Windows Live oneCare.

Thứ Sáu, 01/09/2006 08:27
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp