Microsoft ra mắt Dev Box, dịch vụ "máy trạm trên mây" dành cho nhà phát triển

Năm ngoái, Microsoft đã đưa máy tính cá nhân (PC) lên đám mây với Windows 365 và bây giờ họ muốn lôi kéo các nhà phát triển sử dụng một máy trạm dành riêng cho nhà phát triển trên nền tảng điện toán đám mây.

Dịch vụ mới của Microsoft có tên là Dev Box, nó bao gồm các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế cho các nhà phát triển, giúp họ nhanh chóng truy cập vào một máy trạm đã được cấu hình sẵn dành cho nhà phát triển.

Microsoft Dev Box được xây dựng dựa trên nền tảng của Windows 365 nên việc tạo ra một máy ảo mới để bắt đầu làm việc là rất dễ dàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Dev Box hoạt động trên mọi trình duyệt hiện đại và hỗ trợ mọi môi trường phát triển tích hợp (IDE), bộ phát triển phần mềm (SDK) hoặc các công cụ chạy trên Windows.

Microsoft ra mắt Dev Box, dịch vụ "máy trạm trên mây" dành cho nhà phát triển

Microsoft hiện đang quảng bá dịch vụ này với nhiều nhà phát triển, những người phải làm việc với những dự án có xung đột và phụ thuộc vào phần mềm khiến việc duy trì một máy trạm là khó khăn và phức tạp hơn. Microsoft cho biết Dev Box rất phù hợp với các nhà phát triển ứng dụng cho máy tính, thiết bị di động và game cũng như các ứng dụng đa nền tảng có thể được xây dựng bằng Windows Subsystem for Linux.

"Với Microsoft Dev Box, các nhóm phát triển có thể tạo ra và duy trì các image Dev Box với tất cả các công cụ và phụ thuộc mà các nhà phát triển cần để xây dựng và chạy các ứng dụng của họ", Anthony Cangialosi, một giám đốc của Microsoft chia sẻ. "Các nhóm có thể bao gồm mã nguồn ứng dụng của họ và các tệp nhị phân được xây dựng giúp nhà phát triển có thể ngay lập tức bắt đầu chạy và hiểu code mà không cần mất thời gian xây dựng lại".

Microsoft ra mắt Dev Box, dịch vụ "máy trạm trên mây" dành cho nhà phát triển

Microsoft đã xây dựng một cổng giao tiếp cho phép nhà phát triển tạo và xóa Dev Box và thậm chí có thể thực hiện song song các tác vụ trên nhiều máy. Sau đó, các nhà phát triển được miễn phí duy trì Dev Box cho các ứng dụng cũ hoặc các phiên bản cũ của ứng dụng của họ để tạo lại môi trường khách hàng Dev Box có thể được triển khai tại các khu vực Azure cục bộ trên toàn cầu với kết nối internet tốc độ cao và thậm chí có thể lên lịch bắt đầu và dựng để máy tự đi vào chế độ ngủ đông khi nhà phát triển đăng xuất.

Do Microsoft Dev Box tích hợp vào Windows 365 nên quản trị viên CNTT có thể quản lý nó bằng Intune và Microsoft Endpoint Manager. Hiện tại, Microsoft Dev Box bắt đầu bước vào giai đoạn thử nghiệm riêng tư và sẽ được thử nghiệm công khai trong vài tháng tới. Nếu quan tâm, bạn có thể bắt đầu đăng ký sử dụng Microsoft Dev Box ngay từ bây giờ.

Thứ Bảy, 28/05/2022 10:35
51 👨 1.890
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ