Microsoft quyết không nâng giá mua Yahoo

Gã khổng lồ phần mềm hoàn toàn không có ý định điều chỉnh mức giá bỏ thầu dành cho Yahoo, bất chấp phán đoán của đa số giới phân tích và quan sát, tờ Wall Street Journal cho hay.

WSJ đã trích dẫn một nguồn tin giấu tên nhưng thân cận với Microsoft, theo đó, tập đoàn của ngài Bill Gates vẫn "bảo lưu ý kiến" rằng mức giá 31 USD/cổ phiếu đưa ra lúc đầu là quá hợp lý.

"Việc điều chỉnh giá mua là một hành động thường thấy trong quá trình đàm phán hợp đồng, tuy nhiên Microsoft khăng khăng theo đuổi mức giá cũ", WSJ bình luận.

Thông tin của WSJ hoàn toàn trái ngược với phán đoán của Citigroup hồi giữa tuần trước.

Tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới tin rằng Microsoft vẫn còn rất đậm đà với Yahoo. Hơn nữa, hãng có đủ khả năng và sự sẵn lòng để nâng giá.

Hôm 1/2 vừa qua, Microsoft đã công khai đề nghị mua lại Yahoo với mức giá 44,6 tỷ USD, trả một nửa bằng tiền mặt và một nửa bằng cổ phiếu.

Tại thời điểm đó, con số 31 USD/cổ phiếu mà Microsoft đưa ra đã cao hơn khoảng 40% so với thị giá giao dịch của cổ phiếu Yahoo trên sàn Nasdaq.

Tuy nhiên, do sự vận động trái chiều của giá hai loại cổ phiếu Microsoft, Yahoo từ đó đến nay, lời đề nghị của Microsoft chỉ còn tương đương với 41 tỷ USD tại thời điểm hiện tại.

Ban giám đốc Yahoo đã thẳng thừng từ chối "thịnh tình" của Microsoft vào hôm 7/2, với lý do "hãng đã bị định giá quá thấp". Theo quan điểm của họ, Yahoo đáng giá ít nhất cũng 40 USD/cổ phiếu.

Khó cho Yahoo

Nguồn: AP
Để né tránh việc bị Microsoft thâu tóm, Yahoo đã đánh tiếng liên minh với Time Warner, News Corp, Disney lẫn Google.

Tuy nhiên, chưa có bất cứ nỗ lực nào thành công, và đa số giới phân tích đều tin rằng: chẳng chóng thì chầy, Yahoo cũng về tay Microsoft.

Tuần trước, đại diện hai hãng đã có một cuộc gặp kín đầu tiên kể từ khi Microsoft công khai "ra giá".

Mặc dù vậy, cuộc gặp này không mang tính chất đàm phán hay thương lượng vì nó không có sự tham dự của đại diện ngân hàng.

Theo Journal, có lẽ quan chức của Microsoft còn chờ xem Yahoo có thiện chí "thảo luận nghiêm túc" hay không, rồi mới cân nhắc đến chuyện điều chỉnh mức giá bỏ thầu.

"Chả có lý gì để tự ép giá chính mình cả", một đại diện bên Microsoft tiết lộ với Journal. Trước đó, ông trùm Rupert Murdoch của tập đoàn News Corp cũng khẳng định với giới đầu tư là sẽ không bao giờ nhảy vào một cuộc chiến với Microsoft chỉ vì Yahoo, do "đối thủ mạnh và nhiều tiền hơn chúng ta nhiều".

Thứ Sáu, 04/04/2008 18:18
31 👨 48
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp