Microsoft cuối cùng cũng chịu phát triển ứng dụng quay video màn hình cho Windows 10

Phần mềm ghi màn hình, hay phần mềm quay video màn hình là một ứng dụng vô cùng hữu ích, giúp bạn ghi lại mọi thứ hiển thị trên màn hình (kể cả âm thanh) sau đó lưu thành từng clip riêng biệt phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Một số ứng dụng ghi màn hình nâng cao còn cho phép người dùng phát trực tuyến (live stream) màn hình máy tính, điện thoại của mình và chia sẻ trên nhiều nền tảng khác.

Tuy hữu ích và được sử dụng phổ biến là thế, nhưng Microsoft trên thực tế chưa từng phát triển một ứng dụng quay màn hình chuyên biệt, chính thức cho Windows 10. Điều này buộc người dùng phải tìm đến các ứng dụng của bên thứ ba. Chẳng có vấn đề gì với các ứng dụng này, chúng vẫn chạy tốt trên Windows 10 và cung cấp cho người dùng những tính năng cần thiết, tuy nhiên một ứng dụng được phát triển “chính chủ” dù sao vẫn sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn, ít nhất là về mặt tương thích hệ thống.

Đội ngũ Microsoft Powertoys được cho là đang phát triển một ứng dụng ghi màn hình có tên là Video GIF Capture, có thể ghi lại một phân đoạn tùy chỉnh hoặc quay video toàn màn hình và lưu nó dưới dạng clip riêng biệt cũng như ảnh động Gif.

Giao diện ứng dụng Video GIF Capture
Giao diện ứng dụng Video GIF Capture

Đặc biệt, tính năng quay video màn hình của ứng dụng sẽ được kích hoạt bằng phím tắt Win + Shift + R, đồng thời bạn cũng có thể tùy ý chọn một quay video một khu vực nhỏ trên màn hình hoặc toàn màn hình. Khả năng truy cập nhanh bằng phím tắt chính là một trong những lợi thế điển hình của các ứng dụng bên thứ nhất như Video GIF Capture.

Bên cạnh tính năng chính là quay video màn hình, ứng dụng cũng sẽ hỗ trợ thêm các tính năng chỉnh sửa cơ bản.

các tính năng chỉnh sửa cơ bản
các tính năng chỉnh sửa cơ bản

Nhóm Microsoft Powertoys hiện đang phát triển ứng dụng trên GitHub và lấy ý kiến phản hồi từ công đồng để hoàn thiện sản phẩm trước khi ra mắt trong thời gian tới.

Thứ Sáu, 09/10/2020 22:17
51 👨 1.275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ