Microsoft đang phát triển một tùy chọn hiệu ứng làm mờ mới cho giao diện Windows 11

SDK Windows 11 mới cho bản build 22523 vừa ra mắt đã tiết lộ một thông tin khá đáng chú ý liên quan đến giao diện người dùng trên Windows 11. Đó là việc Microsoft dường như đang phát triển một tính năng tùy chỉnh hiệu ứng làm mờ nền mới cho các khu vực khác nhau trên Windows 11.

Theo phát hiện của blogger công nghệ StartisBack, hiệu ứng mới được bổ sung này sẽ có tên gọi là Tabbed, ngoài các tùy chọn Acrylic và Mica hiện có.

Phát hiện của blogger công nghệ StartisBack

Tùy chọn mới sau khi được kích hoạt sẽ cho hiệu ứng làm mờ nền như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình minh họa dưới đây (so sánh sự khác biệt với 2 hiệu ứng đã có):

Có thể thấy “Tabbed” dường như là phiên bản tối hơn của “Mica” hiện có. Nhìn chung không có gì quá đột phá, nhưng dù sao sự xuất hiện của các tùy chọn tùy chỉnh giao diện mới như vậy là là rất đáng hoan nghênh, giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm phong phú hơn.

Trong một tin tức liên quan, Microsoft dường như cũng đang làm việc để đưa hiệu ứng Mica lên giao diện của nhiều ứng dụng hệ thống hơn, với các bản dựng Insider mới nhất cũng hỗ trợ một flag có tên “MicaBackdropInApplicationFrameHostTitlebar”.

Microsoft được cho là sẽ phát hành mang bản cập nhật tính năng lớn tiếp theo cho Windows 11 vào mùa hè năm 2022 với tên gọi Sun Valley 2. Vì vậy một số thay đổi hiện đã bắt đầu được tung ra cho cộng đồng người dùng thử nghiện trên các kênh Insider.

Thứ Sáu, 07/01/2022 21:47
31 👨 406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ