Microsoft phát triển dongle Miracast cạnh tranh Chromecast

Học theo Google với Chromecast, Microsoft sẽ tung ra một sản phẩm tương tự cho người dùng Windows Phone, thậm chí là cả máy tính Windows.

Microsoft phát triển dongle Miracast cạnh tranh Chromecast

Các trang tin Windows Phone DailyNokiapoweruser đều đồng loạt đưa tin liên quan đến thông báo từ FCC về việc Microsoft đang phát triển một phụ kiện mới cho điện thoại di động. Và sau khi kiểm tra các nguồn tin, có vẻ như công ty này đang phát triển một dongle Miracast cho HDTV.

Miracast là một tính năng truyền hình ảnh cho thiết bị kết nối qua Wi-Fi Direct, và thật ngẫu nhiên là bản cập nhật firmware Lumia Cyan (Windows Phone 8.1) cũng được trang bị khả năng hỗ trợ cho chuẩn kết nối không dây này.

Phát hành dongle mới sẽ giúp Microsoft tận dụng lợi thế của Miracast trong việc phát triển tính năng My Sceen trên nền tảng Windows Phone 8.1, cho phép truyền hình ảnh từ điện thoại đến TV. Điều này có thể áp dụng cho bất cứ điều gì, như video, game hay trình diễn ảnh.

Bổ sung một dongle để hỗ trợ Miracast trên TV là yếu tố quan trọng bởi công nghệ này vẫn chưa được áp dụng một cách rộng rãi, dù đã được hỗ trợ trong phiên bản mới nhất của Windows. Nó cũng rất tốt cho người dùng mới bắt đầu với Windows Phone 8.1.

Hiện Microsoft đã bắt đầu đưa khả năng hỗ trợ Miracast vào Windows Phone 8.1 và Windows RT 8.1, điều này có nghĩa là dongle Miracast sắp tới của công ty sẽ làm việc với cả laptop, máy tính để bàn hoặc máy tính bảng Windows.

Vẫn chưa rõ thời điểm công bố, nhưng dự kiến nó sẽ được Microsoft ra mắt vào ngày 4/9, nơi công ty cũng lên kế hoạch cho việc công bố Lumia 730 và 830.

Thứ Bảy, 23/08/2014 08:30
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp