Microsoft phát hành bản sửa lỗi khẩn cấp cho Windows

Hôm nay (23/10), Microsoft sẽ cho phát hành một bản vá khẩn cấp để bít một lỗ hổng nguy hiểm mới được phát hiện trong hệ điều hành Windows.

Lỗi này được xác nhận tồn tại trong các phiên bản Windows 200, Windows XP và Windows Server 2003. Đây là một cực kỳ nguy hiểm bởi nếu khai thác thành công tin tặc hoàn toàn có thể đoạt được quyền kiểm soát toàn bộ PC người dùng. Hiện thông tin chi tiết về lỗi này vẫn chưa được phát hành.

Windows Vista và Server 2008 cũng mắc lỗi này nhưng mức độ không nguy hiểm như trong các phiên bản Windows được đề cập đến ở trên.

Christopher Budd – người phát ngôn của Microsoft – cho biết bản cập nhật sẽ được phát hành vào khoảng 10 giờ sáng tính theo giờ Mỹ - tức vào khoảng 12 giờ đêm nay tính theo giờ Việt Nam.

Từ nhiều năm nay hầu hết các bản sửa lỗi dù nguy hiểm đều được Microsoft “để dành” gộp chung với bản cập nhật bảo mật định kỳ được phát hàng vào ngày thứ 3 tuần thứ hai hàng tháng. Bản vá khẩn cấp được phát hành ngoài lịch trình trên đây thường là bản vá cho những lỗi cực kỳ nguy hiểm và có thể đang bị tin tặc lợi dụng để tấn công người dùng.

Tháng 4/2007 Microsoft cũng đã một lần phải phát hành bản vá lỗi khẩn cấp để bít lỗ hổng chết người trong phương thức Windows xử lý tệp tin con trỏ động “.ani”. Thông tin về lỗi này được công bố rộng rãi nên đã có hằng hà vô số website gắn mã khai thác xuất hiện để tấn công lây nhiễm mã độc lên PC người dùng.

Song có vẻ như giới bảo mật cũng chưa hề biết chút thông tin về lỗi bảo mật trên đây.

Người dùng được khuyến cáo nên nhanh chóng tải về và cài đặt bản cập nhật này ngay khi nó được phát hành nhằm giảm thiểu nguy cơ bị tấn công.

Thứ Năm, 23/10/2008 09:06
31 👨 449
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp