Microsoft phản đối Apple độc quyền từ 'App Store'

Microsoft đang yêu cầu Phòng Sáng chế và Đăng ký Nhãn hiệu Mỹ từ chối cung cấp cho Apple nhãn hiệu 'App Store', vì nó "quá chung chung' và các đối thủ cạnh tranh cũng có thể sử dụng nó.

Microsoft phản đối Apple độc quyền từ 'App Store'
Microsoft phản đối Apple độc quyền nhãn hiệu thương mại App Store.

Apple đã đệ đơn cấp nhãn hiệu thương mại 'App Store' vào năm 2008 cho các loại hàng hóa và dịch vụ, bao gồm “các dịch vụ bán lẻ phần mềm cung cấp qua Internet và mạng lưới truyền thông điện tử khác”. Cũng trong năm 2008, Apple tung ra App Store cho iPhone. Hiện nay, App Store được dùng cho bất cứ thiết bị nào chạy phần mềm iOS của công ty, như iPod Touch và iPad. Đầu tháng này, Apple cũng đã giới thiệu Mac App Store.

Tuy nhiên, Microsoft đã kiến nghị từ chối cấp nhãn hiệu thương mại cho Apple. Theo Microsoft, từ “app” là một thuật ngữ chung chung, ám chỉ bất cứ gì được bán tại App Store, và từ “store” cũng chung chung, chỉ các dịch vụ bán lẻ. Kiến nghị của Microsoft cũng cố tình sử dụng chính những lời nói của CEO Steve Jobs để chống lại ông. Amazon, Verizon và Vodafone đều tuyên bố họ đang tạo ra những kho ứng dụng riêng (app store) cho Android.

Microsoft cũng nói rằng người tiêu dùng và ngành thương mại, báo chí truyền thông thường sử dụng cụm từ “app store” để chỉ các gian hàng trực tuyến bán ứng dụng.

App store là một tên riêng mà Apple không thể được phép sử dụng độc quyền được”, Microsoft nói.

Từ khi ra mắt, gian hàng trực tuyến của Apple là ý tưởng bán các phần mềm di động và nhanh chóng thành công.

Microsoft cũng đã công bố gian hàng ứng dụng trực tuyến cho các thiết bị Windows Phone 7. Hãng nghiên cứu IDC cho biết gian hàng của Microsoft đạt 4.000 ứng dụng trong chỉ 2 tháng.

Thứ Năm, 13/01/2011 09:25
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp