Microsoft “ôn lại” thành công năm 2013 bằng video

Trong năm 2013 vừa qua, Microsoft đã đạt được nhiều thành công quan trọng và để kỉ niệm, hãng đã tung một video kể lại chặng đường một năm hoạt động nỗ lực của mình.

Microsoft “ôn lại” thành công năm 2013 bằng video

Năm 2013 tiếp tục là một năm thành công với Microsoft khi hãng đã chính thức cho ra mắt bản cập nhật Windows 8.1 với nhiều cải tiến quan trọng trong việc bắt đầu đem nút Start trở lại trên giao diện chính, thay đổi được nhiều kích thước icon hơn trên giao diện metro hay tăng khả năng tuỳ biến tốt hơn cho giao diện cá nhân. Đây cũng là năm cho thấy sức tăng trưởng tốt của các dòng thiết bị di động chạy nền tảng Windows thế hệ mới khi đã có thêm rất nhiều loại thiết bị khác nhau từ PC, MTB, thiết bị lai hay AIO được ra đời.

Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm Bing trong năm vừa qua cũng được Microsoft thiết kế và đổi mới lại giúp nâng cao khả năng tìm kiếm và diễn đạt đối tượng đang được tra cứu.

Tuy nhiên, có lẽ sự kiện quan trọng và cũng là bước ngoặt lớn nhất của Microsoft trong năm 2013 là việc hãng đã chính thức sở hữu toàn bộ mảng thiết bị di động của Nokia. Khi mà các thiết bị Windows Phone đang dần trỗi dậy thì việc sở hữu một "ông lớn" vẫn đang "ăn nên làm gia" từ các thiết bị Windows Phone tại các thị trường mới nổi như Nokia là một thành công quá đỗi tuyệt vời của Microsoft trong năm qua.

Cũng đóng góp vào trong thành công đạt được của năm 2013, Microsoft đã tự hào tuyên bố về số lượng ứng dụng đang có trên kho ứng dụng Windows Store còn non trẻ đã đạt tới con số 100 nghìn ứng dụng. Tuy không phải là một con số lớn nhưng nhìn một cách khách quan, đây là những bước đi vững chắc đầu tiên và chắc chắn trong tương lai, con số đó sẽ còn tăng trưởng không ngừng.

Không chỉ là đơn thuần là phát triển sản phẩm và bán ra các bản thương mại, Microsoft còn hướng đến là một tập đoàn phần mềm phục vụ xã hội tốt nhất với những chiến dịch từ thiện và quyên góp lớn mà cụ thể là chương trình cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Microsoft Office 365 tới nhiều quốc gia cũng như các tổ chức lớn nhỏ khác nhau.

Các dịch vụ mà hãng phát triển và cung cấp như Outlook, Skype hay mạng xã hội mua lại từ lâu Yammer cũng có một năm thành công khi mạng xã hội này đã có trên 8 triệu thành viên gia nhập và dịch vụ chat video trực tuyến nổi tiếng Skype đã chính thức đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển mạnh mẽ của mình.

Trong năm qua, Microsoft còn mở riêng một trung tâm chống tội phạm mới của riêng mình nhằm cải thiện tình hình an ninh mạng, chống lại các vi phạm liên quan đến bản quyền phần mềm của hãng.

Ngoài ra, một số các sự kiện khác cũng được Microsoft nhắc đến trong video trong đó có việc các cửa hàng Windows Store của Microsoft sẽ chỉ được bán độc quyền qua hệ thống bán hàng của Best Buy, màn ra mắt hai siêu phẩm MTB Surface 2 và Surface Pro 2 thế hệ mới hay máy chơi game Xbox One được phát hành chính thức ra toàn thế giới.

Thứ Tư, 15/01/2014 08:59
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp