Microsoft nói gì khi bị Bộ Quốc phòng Mỹ "bùng kèo" 10 tỷ USD

Mới đây, Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD) đã thông báo hủy hợp đồng điện toán đám mây JEDI trị giá 10 tỷ USD mà họ trao cho Microsoft vào năm 2019. Microsoft dành được hợp đồng JEDI từ tháng 10/2019 nhưng vẫn chưa thể bắt đầu tiến hành cải tạo cơ sở hạ tầng CNTT của quân đội Mỹ. Nguyên nhân là do kẻ thua cuộc Amazon đã liên tiếp đâm đơn kiện.

"Do môi trường công nghệ thay đổi lên tục nên rõ ràng hợp đồng JEDI Cloud, vốn đã bị trì hoãn từ lâu, đã không còn đáp ứng đủ các yêu cầu để lấp đầy khoảng trống năng lực của DoD", phát ngôn của DoD chia sẻ.

DoD cho biết họ sẽ xem xét lại dự án JEDI Cloud và các đề xuất từ Microsoft và Amazon. "Nghiên cứu thị trường cho thấy chỉ có hai hãng này đủ khả năng để trở thành Nhà cung cấp Dịch vụ Điện toán đá mây đáp ứng các yêu cầu của Bộ", DoD tuyên bố.

Về phía mình, Microsoft cho biết họ tôn trọng quyết định của DoD và tin tưởng rằng DoD sẽ chọn họ trong tương lai. "DoD vừa cho biết họ sẽ theo đuổi một dự án mua sắm mới để đáp ứng nhu cầu điện toán đám mây của họ", Microsoft tuyên bố. "An ninh của Mỹ quan trọng hơn một hợp đồng và chúng tôi biết Microsoft chỉ tồn tại khi quốc gia này được an toàn".

Microsoft cũng thừa nhận rằng nếu tiếp tục hợp đồng JEDI năm 2019 DoD sẽ vướng vào những vụ kiện tụng kéo dài nhiều năm. Vì thế, để mau chóng triển khai thì tốt nhất là DoD nên tìm kiếm một hướng đi mới. Microsoft sẵn sàng hy sinh lợi ích của họ để phục vụ lợi ích quốc gia.

Thứ Tư, 07/07/2021 16:54
52 👨 553
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ