Microsoft, Nintendo, Sony đã có kế hoạch cho hệ máy Console tiếp theo

Rõ ràng chúng ta đang thấy cả ba ông lớn trong lĩnh vực console: Microsoft, Sony và Nintendo đều đang thực hiện dự án console tiếp theo của mình. Phoenix, PS4, SuperWii là những cái tên của các hệ máy console kế cận.

Chắc chắn một điều rằng cả 3 hệ máy mới trong tương lai sẽ có sức mạnh gấp 4-5 lần so với người tiền nhiệm, sử dụng GPU và CPU được cải thiện về cả hiệu năng và bộ nhớ.

Nintendo giờ đây đang ở góc hẹp nhất của cuộc đua console. Có vẻ như hệ Wii đã khá mệt mỏi vì thiếu tính năng hỗ trợ TV độ phân giải cao HD và không có ổ cứng. Tuy doanh thu của Wii vẫn đều đặn nhưng những tựa game từng làm nên tên tuổi của Wii giờ đây không xuất hiện nhiều như trước.

Sự thiếu vắng của những tựa game do chính Nintendo phát triển và phát hành từ lâu nay càng làm cho chúng ta có cảm giác Nintendo đang âm thẩm chuẩn bị cho dự án SuperWii, để đảm bảo một tương lai tốt hơn cho chính họ. Điều đó có nghĩa là tương lai của SuperWii không còn quá xa vời.

Microsoft đã chuẩn bị cùng lúc cho cả 2 dựa án Xbox360 và Phoenix trong nhiều năm liền. Giờ đây, khi giá của Xbox360 đã xuống mức 199$, rõ ràng Microsoft đã sẵn sàng tư thế để tung ra hệ máy Phoenix bất cứ lúc nào họ muốn.

Microsoft trong thời gian trở lại đây không còn quá chú trọng đến chiến lược lâu dài của Xbox360, do đó, bạn đừng quá ngạc nhiên nếu như Phoenix đến với chúng ta sớm hơn các nhà phân tích đã dự đoán. Thị trường console đang trông chờ một hệ máy mới đến từ Microsoft không bị lỗi, có sức mạnh xử lý vượt trội và khả năng tương thích ngược 100%.

Còn Sony, họ đã dần dần nhận ra sự thất bại của hệ máy PS3 so với những gì mà người tiền nhiệm PS2 đã làm được. Và chắc chắn, họ đang nghĩ đến PS4. Thứ nhất, đó là việc hệ máy đó sẽ tốn ít tiền để phát triển hơn nhiều, bài học rút ra từ PS3. Thứ hai, Sony luôn muốn mở rộng doanh thu của mình, và thắng lợi thực sự trên thị trường console chỉ đến với họ khi họ lựa chọn đúng con đường cho mình. Và cuối cùng, nền công nghiệp game vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, và tiềm năng phía trước vẫn còn rất lớn.

Chủ Nhật, 21/09/2008 13:55
31 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp