Microsoft nhảy vào thị trường... ôtô

Công cụ tìm kiếm Live Search của Microsoft sẽ xuất hiện trong những chiếc xe hơi của Chrysler, một trong ba hãng sản xuất ôtô lớn nhất nước Mỹ.

Khi mà Internet trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, việc nó thâm nhập vào thị trường xe hơi là điều sớm muộn sẽ xảy ra. Dự kiến từ tháng tới, Chrysler sẽ hãng xe đầu tiên cung cấp những dịch vụ Internet không dây trên những mẫu xe mới của họ.

Những dịch vụ này cho phép người trong ôtô có sử dụng điện thoại thông minh (smartphone), máy tính xách tay, máy ảnh kỹ thuật số, máy chơi nhạc MP3 và những thiết bị khác kết nối Internet khác.

Và theo người phát ngôn của Microsoft, Live Search (www.live.com) sẽ là công cụ chủ đạo để tìm kiếm thông tin trên Internet trong các dịch vụ nói trên của Chrysler.

Internet sẽ "có mặt" trong những chiếc xe của Chrysler. Trong ảnh là mẫu xe 300C của hãng này.

Không khó để nhìn thấy cách mà Live Search có thể phát triển cho ôtô. Lấy hãng xe hơi Ford làm ví dụ, những chiếc xe của hãng này cho phép người lái có thể tìm kiếm những thông tin như: vị trí trạm đổ xăng, địa điểm bán bánh Pizza gần nhất, hay quầy bán kem... dựa vào hệ thống định vị GPS của nó.

Tuy nhiên, những thông tin này được lưu trữ trong đĩa CD và người lái xe phải thường xuyên cập nhật những chiêc đĩa mới nhất. Đây chính là nhược điểm có thể khắc phục hoàn toàn, nếu những chiếc xe này được kết nối Internet. Và đó là mảnh đất màu mỡ để các công cụ tìm kiếm như Live Search của Microsoft phát triển.

Ngoài ra, Internet có thể sẽ là một cứu cánh cho những hãng sản xuất xe hơi đang gặp khó khăn như Chrysler, bởi với việc đưa ra những dịch vụ liên quan đến Internet, các hãng sẽ có cơ hội kích thích nhu cầu mua xe đang đi xuống như hiện nay.

Về phía Microsoft, hãng này đang rất nỗ lực để phát triển công cụ tìm kiếm của họ. Nếu trở thành người mở đường thành công trong thị trường ôtô, Microsoft sẽ nâng vị thế của họ lên rất nhiều.

Ngoài những thỏa thuận với Chrysler, người phát ngôn của Microsoft còn cho biết, họ đang xây dựng được mối quan hệ rất tốt với Ford, một trong những hãng xe lớn nhất nước Mỹ.

Thứ Bảy, 02/08/2008 09:43
51 👨 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp