Microsoft nhận nhầm Skype là Adware

Người dùng Skype trong mấy ngày gần đây “dở khóc dở cười” khi thấy một số sản phẩm bảo mật của Microsoft cho hệ điều hành Windows liên tục đưa ra cảnh báo Skype là phần mềm quảng cáo.

Hôm 23-4 Microsoft thừa nhận sự cố nói trên, đồng thời cho biết nguyên nhân là do lỗi trong bản nâng cấp nhận dạng mã độc được phát hành cuối tuần trước. Theo đó, Skype bị nhận lầm là phần mềm quảng cáo Win32/Vundo.gen!D. Sang đầu tuần Microsoft đã cho khắc phục lại lỗi này.

Một số sản phẩm bảo mật nhận nhầm Skype là Adware

Bản cập nhật gây lỗi trên ảnh hưởng đến một loạt các sản phẩm bảo mật của Microsoft như: Forefront Client Security, Windows Live OneCareWindows Live OneCare Safety Scanner. Tuy nhiên, Windows DefenderMalicious Software Removal Tool lại không bị tác động.

Mặc dù cảnh báo Skype là phần mềm độc hại nhưng sản phẩm bảo mật của Microsoft không “diệt tận gốc” phần mềm này mà chỉ chặn không cho Skype được vận hành. Do đó, người dùng sẽ không phải cài đặt lại Skype sau khi đã cập nhật sửa lỗi bản nhận dạng mã độc.

Sau khi người dùng cập nhật sửa lỗi Skype sẽ hoạt động bình thường trở lại", đại diện của Microsoft cho biết.

Skype cũng đã thông báo người dùng về sự cố nói trên đồng thời khuyến cáo người dùng nên nhanh chóng cập nhật lại ứng dụng bảo mật của Microsoft càng sớm càng tốt.

Thứ Sáu, 25/04/2008 11:04
31 👨 47
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp