Microsoft ngừng cập nhật cho Windows 8.1

Ngày 5/8, Microsoft chính thức công bố sẽ không ra mắt bản cập nhật lớn Update 2 cho Windows 8.1. Như vậy, mọi hy vọng về sự trở lại của Start Menu trên 8.1 của giới công nghệ đã tan thành mây khói.

Microsoft ngừng cập nhật cho Windows 8.1

"không có kế hoạch" phát hành bản cập nhật lớn Update 2 cho Windows 8.1, Microsoft khẳng định vẫn sẽ tiếp tục ra mắt các bản cập nhật nhỏ theo lịch cập nhật Windows 8.1 thông thường.

"Thay vì chờ những bản cập nhật lớn như Windows 8.1 Update, khách hàng có thể chờ đợi chúng tôi áp dụng chu trình cập nhật hàng tháng để ra mắt các bản cải tiến thường xuyên hơn", Microsoft tuyên bố chính thức trên blog công ty. "Ngược với các tin đồn và phỏng đoán, chúng tôi không có kế hoạch ra mắt một bản "Update 2" cho Windows 8.1".

Microsoft ngừng cập nhật cho Windows 8.1

Như vậy, nếu may mắn, người dùng có thể nhận được các tính năng mới cho Windows 8.1 vào ngày thứ ba trong tuần cuối cùng của tháng, thời điểm mà Microsoft vẫn dùng để vá lỗi cho Windows.

Sau sự kiện BUILD 2014 đáng nhớ, người dùng Windows đã từng hy vọng rằng Microsoft sẽ tiếp tục ra mắt một bản cập nhật lớn tiếp theo cho Windows 8.1 trong nửa sau năm 2014. Sự trở lại của Start Menu đã từng được trông đợi là tính năng quan trọng nhất trong bản "Update 2", song các thông tin gần đây cho biết Microsoft đã từ bỏ kế hoạch này. Thay vào đó, Start Menu sẽ trở thành một tính năng quan trọng của Windows 9 (mã hiệu Threshold).

Microsoft ngừng cập nhật cho Windows 8.1

Cũng trong tuyên bố nói trên, Microsoft xác nhận rằng Windows sẽ được cập nhật vào ngày 12/8 sắp tới. Bản cập nhật sắp tới dành cho Windows 8.1 sẽ bao gồm các tính năng sửa lỗi như:

  • Cải thiện độ chính xác của touchpad và thêm 3 tùy chọn cho người dùng: bật touchpad ngay cả khi đã cắm chuột ngày, cho phép click chuột phải trên touchpad, chạm 2 lần để chọn và kéo file.
  • Miracast Receiver: mở API của kết nối Wi-Fi Direct tới các driver độc lập của nhà sản xuất nhằm tạo ra ứng dụng Windows 32-bit có thể chạy trên cả máy x86 lẫn x64, cho phép máy vi tính của người dùng đóng vai trò máy nhận Miracast.
  • Giảm thiểu số lần yêu cầu đăng nhập trên SharePoint Online. Người dùng sẽ được cung cấp nút ghi nhớ để chỉ cần đăng nhập 1 lần trên trang SharePoint Online.
Thứ Năm, 07/08/2014 10:51
31 👨 991
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp