Microsoft My Phone: dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu ĐTDĐ

"Ông lớn" của ngành sản xuất phần mềm Microsoft chính thức xác nhận việc phát hành dịch vụ hỗ trợ đồng bộ hóa thông tin cho người dùng smartphone sử dụng Windows Mobile có tên gọi My Phone, dự kiến được giới thiệu tại triển lãm Mobile World Congress 2009.

My Phone sẽ cung cấp một kho lưu trữ dữ liệu như hình ảnh, video, tin nhắn và lịch làm việc. Người dùng vừa có thể sao lưu lại dữ liệu trên điện thoại di động của mình trực tuyến vừa có thể chia sẻ những dữ liệu này cho bạn bè hay người thân.

Chưa được chính thức phát hành, My Phone dự kiến được giới thiệu tại triển lãm Mobile World Congress 2009 vào tuần sau (16-2) tại Barcelona (Tây Ban Nha) và chỉ có thể sử dụng thử nghiệm trong thời gian giới hạn qua những thư mời từ Microsoft.

Tuy Microsoft đã có sẵn một dịch vụ tương tự My Phone thuộc họ Live là Live Mesh, cho phép người dùng tải lên hình ảnh và những thông tin khác vào tài khoản mình rồi truy xuất dữ liệu này qua ĐTDĐ nhưng My Phone có những điểm khác biệt riêng. My Phone sẽ tự động đồng bộ hóa rất nhiều thông tin từ chiếc ĐTDĐ nhưng lại bị hạn chế khi chỉ hỗ trợ ĐTDĐ sử dụng Windows Mobile 6 trong khi Live Mesh thì chỉ cần một chiếc ĐTDĐ và một trình duyệt là có thể sử dụng.

Một số chức năng chính mà My Phone hỗ trợ như:

- Sao lưu thông tin dữ liệu của ĐTDĐ vào tài khoản có bảo vệ bằng mật khẩu, giúp dữ liệu được an toàn, có thể truy xuất và phục hồi ĐTDĐ bất cứ lúc nào.
- Chia sẻ hình ảnh đã chụp bởi ĐTDĐ cho bạn bè hay người thân

Thông tin tham khảo thêm về My Phone có thể tham khảo tại đây.

Thứ Năm, 12/02/2009 09:30
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp