Microsoft muốn bắt tay Yahoo chống lại Google

Giám đốc điều hành (CEO) Microsoft Steve Ballmer tuyên bố ông muốn được đàm phán với người đồng cấp Carol Bartz của Yahoo về khả năng hợp tác trên lĩnh vực tìm kiếm nhằm cạnh tranh với Google.

Phát biểu tại một cuộc họp với giới phân tích tài chính Phố Wall đầu tuần này, ông Ballmer khẳng định Microsoft không còn ý định mua lại bộ phận tìm kiếm của Yahoo mà thay vào đó ông muốn hai hãng cùng huy động và tập hợp các nguồn lực chung sức cạnh tranh trực tiếp với Google.

Song ông Ballmer cũng cho biết hiện vẫn chưa có bất kỳ tiến triển nào giữa hai bên hướng tới một cuộc đàm phán chính thức về vấn đề trên đây.

Bên cạnh đó CEO Microsoft khẳng định liên minh giữa Microsoft và Yahoo sẽ khiến Google phải có một cái nhìn khác. Nếu đứng riêng và chỉ với một thị phần rất nhỏ thì Microsoft cũng khó có thể làm được gì.

Con số thống kê mới nhất cho thấy Google chiếm tới 63% thị phần thị trường tìm kiếm Internet ở Mỹ. Yahoo có trong tay 21% còn Microsoft chỉ có vỏn vẹn 8,5%.

Hợp tác sẽ mang lại những cơ hội rất lớn nhưng ông Ballmer cũng thừa nhận “chiến đấu” với Google không phải là một chuyện dễ dàng.

Google có trong tay một nguồn nhân lực khổng lồ chỉ tập trung duy nhất phát triển công nghệ tìm kiếm và xây dựng mạng lưới quảng cáo trực tuyến lớn. Song Microsoft hoàn toàn tin tưởng rằng có thể cung cấp những sản phẩm thực sự hấp dẫn cho các nhà quảng cáo và từng bước chiếm lĩnh lại thị phần từ tay Google.

Carol Bartz là người mới được bổ nhiệm trở thành Giám đốc điều hành Yahoo thay cho Jerry Yang – người đã phải chấp nhận ra đi sau khi Yahoo phải nhận lấy thất bại trong cả cuộc đàm phán với Microsoft cũng như hợp đồng hợp tác quảng cáo với Google.

Thứ Bảy, 28/02/2009 11:30
31 👨 277
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp