Microsoft mua lại hãng điện thoại Danger

“Gã khổng lồ phần mềm” đang nhăm nhe bành trướng sang thị trường điện thoại di động. Ngày 11-2, Microsoft tuyên bố đang tiến hành các thủ tục cần thiết để mua lại nhà sản xuất ĐTDĐ Danger. Giá trị bản hợp đồng hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Robbie Bach, Giám đốc bộ phận giải trí của Microsoft, tuyên bố Danger sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho hệ thống nền tảng phần mềm và dịch vụ hiện có, đồng thời góp phần giúp hãng tiếp tục nâng cao trải nghiệm di động cho người dùng.

Danger được sáng lập bởi một cái tên tương đối quen thuộc với ngành công nghiệp di động toàn cầu - Andy Rubin. Đây chính là người đứng đầu dự án phát triển nền tảng hệ điều hành di động nguồn mở Android của Google. Andy Rubin đã rời Danger. Đảm nhiệm vị trí lãnh đạo hãng hiện nay là hai người đồng sáng lập Matt Hershenson và Joe Britt. Ngoài ra, Danger còn rất nổi tiếng trong ngành công nghiệp di động bởi là hãng sản xuất ra chiếc điện thoại thông minh danh tiếng T-Mobile Sidekick.

Thách thức lớn nhất đối với Microsoft trong việc mua lại Danger là bản thân nhà sản xuất ĐTDĐ này cũng có một nền tảng hệ điều hành di động và mô hình kinh doanh hoàn toàn khác với Microsoft. Trong khi Danger thu lợi từ phí sử dụng dịch vụ mà người dùng trả cho nhà cung cấp dịch vụ mạng di động thì Microsoft thu lợi từ việc cấp phép sử dụng hệ điều hành Windows Mobile.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại, Tổng giám đốc Microsoft Scott Horn từ chối tiết lộ chi tiết kế hoạch mua lại Danger. Tuy nhiên, ông cho biết Microsoft sẽ tiếp tục duy trì việc kinh doanh sản phẩm Sidekick của Danger.

Tổng giám đốc Horn cho biết mục tiêu về lâu về dài của Microsoft là “kéo hai hệ điều hành - hệ điều hành cho PC và hệ điều hành di động - lại gần với nhau hơn”.

Thứ Sáu, 15/02/2008 10:59
31 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp