Microsoft mua lại công ty phần mềm quản lý ID

Ngày 19-9, Microsoft cho biết sẽ mua lại Alacris ,công ty sản xuất phần mềm bảo mật và quản lý ID bằng thẻ điện tử thông minh (smart card). Mục đích của Microsoft là muốn kết hợp các tính năng có trong smart card của Windows với kỹ thuật của Alacris để nâng cao chất lượng phục vụ cho người sử dụng.

Theo Microsoft, hiện tại hệ điều hành Windows đang cung cấp platform (công nghệ cơ sở) dành cho việc sử dụng kỹ thuật bảo mật thẻ điện tử thông minh trên máy tính thông qua dịch vụ Microsoft Certificate Services và Active Directory. Tuy nhiên hiện tại, việc cung cấp và xác nhận các thẻ điện tử thông minh tương đối phức tạp. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Alacris lại được đánh giá là đã đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Việc Alacris chế tạo ra các thiết bị phù hợp với những yêu cầu cụ thể của từng đối tượng khách hàng đã trở thành chìa khóa dẫn đến thành công của thẻ điện tử thông minh.

Kỹ thuật của Alacris cung cấp tính năng bảo mật và quản lý chu trình sử dụng (life cycle) của một thẻ điện tử thông minh. Đồng thời, công ty này cũng đưa ra các dịch vụ hỗ trợ nhằm duy trì, quản lý, và giới thiệu cấu trúc của một thẻ điện tử thông minh cho khách hàng có thể dễ dàng sử dụng. Các nhân viên phụ trách IT của Microsoft đang nỗ lực để xây dựng nên một cấu trúc hoàn thiện và thống nhất giữa hệ thống thẻ điện tử thông minh cũ và thẻ điện tử thông minh mới. Họ cũng đang tiến hành tính toán toàn bộ kinh phí cho việc tự động hóa các thao tác chung và cài đặt trên các smart card của Windows.

Microsoft dự định sẽ tung ra phiên bản β của kỹ thuật Alacris trong tương lai gần.

THANH TRƯỜNG (Theo ITMedia)

Thứ Năm, 22/09/2005 08:10
51 👨 63
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp