Microsoft mở chương trình đào tạo sửa chữa thiết bị điện tử miễn phí

Sửa chữa các thiết bị điện tử chưa bao giờ là một công việc dễ dàng, đặc biệt là với các thiết bị tinh vi như điện thoại và máy tính bảng. Vì vậy, Microsoft mới đây đã công bố hợp tác với dịch vụ sửa chửa iFixit nhằm đào tạo cho các nhân viên tại các cửa hàng sửa khắc phục sự cố và đưa thiết bị trở lại hoạt động bình thường cho khách hàng.

Microsoft mở chương trình đào tạo sửa chữa thiết bị điện tử

Hoạt động đào tạo sẽ được cung cấp trực tuyến và miễn phí. Mục tiêu đằng sau sự hợp tác giữa 2 công ty theo Microsoft là nhằm tăng cường việc tái sử dụng các thiết bị điện tử như smartphone và tablet, tiết kiệm chi phí tái chế và xử lý rác điện tử.

Theo Josh Herentig - giám đốc bộ phận bền vững môi trường của Microsoft: "Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy 62% người dùng cho biết họ có ít nhất 1 chiếc điện thoại không dùng đến. Với các thiết bị điện tử có giá trị và thường chứa các vật liệu hiếm như đồng, vàng, chì, kẽm, beryllium, tantalum và coltan, chúng được xem là một nguồn tài nguyên lớn có thể được khai thác bằng cách tái chế để góp phần sản xuất các thế hệ thiết bị tiếp theo."

Những gì được Microsoft và iFixit lên kế hoạch là một hệ thống cơ sở dữ liệu tốt hơn. Gã khổng lồ phần mềm cho rằng một nguồn tài nguyên thông tin thực sự để trợ giúp con người là một yếu tố hiêm trong môi trường điện tử ngày nay. Hy vọng rằng sẽ có nhiều thiết bị hơn được cải thiện về độ bền, tăng tuổi thọ sử dụng thay vì phải sớm bị tiêu hủy dưới mặt đất.

"Bằng việc tài trợ các công cụ kinh doanh sửa chửa, chúng tôi hy vọng mọi người sẽ xem đây là một cơ hội kinh doanh để mang lại môi trường xanh cho chính bản thân họ, cho mọi người xung quanh và cho hành tinh này", Microsoft kết luận. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo sửa chữa thiết bị điện tử hợp tác giữa Microsoft và iFixit tại Pro Tech Network.

Thứ Hai, 11/08/2014 15:02
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp