Microsoft lo ngại "người cũ" ăn trộm thông tin

Tập đoàn Microsoft vừa cho hay, họ đang nghi ngờ thành viên lãnh đạo cũ Matt Miszewski đã giữ lại những dữ liệu chiến lược sau khi ông này rời Microsoft để tới làm việc cho đối thủ Salesforce.com.

Microsoft lo ngại "người cũ" ăn trộm thông tin
Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Trong lá đơn nộp lên tòa án cấp cao Washington, Microsoft cho rằng Miszewski đã nói dối về việc không giữ hơn 600 MB thông tin độc quyền của "gã khổng lồ phần mềm."

Người đại diện của Microsoft bày tỏ: "Dữ liệu đó có giá trị rất lớn với các đối thủ của chúng tôi, trong đó có Salesforce.com. Những thông tin chiến lược bị rò rỉ có khả năng gây ra những tổn thật không nhỏ."

Matt Miszewski đã chia tay hãng phần mềm lớn nhất thế giới vào ngày 31/12/2011, và khẳng định rằng ông chỉ mang theo các dữ liệu cá nhân mà thôi.

Tuy nhiên, Microsoft cho biết "dữ liệu cá nhân" đó là do Miszewski lấy từ máy tính của ông ta tại công ty, với dung lượng hơn 600 MB chứa hơn 900 file khác nhau, được xác định tương đương với 25.000 trang tài liệu.

Khối dữ liệu này gồm các kế hoạch kinh doanh và phát triển dành cho các dịch vụ và sản phẩm điện toán đám mây của Microsoft trong năm 2011, cũng như nhiều chiến lược khác của ban lãnh đạo.

Theo Microsoft, thì khi đối thủ lợi dụng được những tài liệu trên, nền tảng đám mây Azure và dòng sản phẩm Dynamics CRM có thể bị đe dọa.

Khi còn tại nhiệm ở Microsoft, Miszewski là quản lý chung trong ban lãnh đạo tối cao.

Thứ Hai, 14/02/2011 08:39
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp