Microsoft lại bị kiện vi phạm bản quyền

Hãng phát triển camera có thể tái hiện hình ảnh video liên tục ở góc nhìn 360 độ mới đây đã đâm đơn khởi kiện Microsoft đã vi phạm ứng dụng trái phép công nghệ của họ trong dòng sản phẩm hội nghị truyền hình RoundTable.

Theo hồ sơ vụ kiện được đệ trình lên Tòa án quận Bắc California, FullView đề xuất tòa án buộc Microsoft phải ngừng kinh doanh dòng sản phẩm RoundTable và đền bù thiệt hại cho hãng này.

Từ năm 1995, FullView đã đăng ký để được cấp bản quyền sở hữu công nghệ ứng dụng xây dựng hệ thống bao gồm nhiều camera giúp tái hiện hình ảnh video liên tục 360 độ. Nhưng phải đến tháng 3/2004 FullView mới chính thức được cấp bản quyền sở hữu.

RoundTable là hệ thống sản phẩm hội thảo truyền hình từ xa mới được Microsoft tung ra thị trường trong năm ngoái. Hệ thống có một camera bắt hình mọi thành viên tham gia cuộc họp. Phần mềm đi kèm cho phép hệ thống tự động phóng lớn hình ảnh người nào đang phát biểu chính trong cuộc họp.

Đại diện của Microsoft cho phép hãng chưa nhận được thông tin về vụ kiện nói trên đồng thời từ chối đưa ra bình luận chính thức.

Thứ Sáu, 02/05/2008 10:27
41 👨 67
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp