Microsoft là số 0 về máy tính bảng?

Về lâu dài, máy tính bảng Android sẽ trở nên phổ biến hơn iPad, trong khi Microsoft vẫn tiếp tục là một số 0 tròn trĩnh trên thị trường.

Chiếc máy tính bảng iPad của Apple có thể đang rất đình đám và thống trị thị trường tại thời điểm này, nhưng ngôi vị đó chắc chắn không phải là mãi mãi, chuyên gia phân tích cao cấp Gene Munster của Piper Jaffray nhận định.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Business Insider, ông Munster nhận được câu hỏi rằng liệu Apple có thể tiếp tục thống trị lãnh địa tablet hay không, hay là tablet Android sẽ bắt kịp và vượt mặt? Ông Munster cho rằng diễn tiến của cuộc chơi sẽ rất giống với những gì đang diễn ra trên thị trường smartphone hiện nay. iPhone là một quả bom tấn nhưng đang dần vượt qua giai đoạn hoàng kim khi binh đoàn Android có dấu hiệu bứt phá và mạnh lên. "Trong một vài năm đầu tiên, Apple sẽ có được lợi thế. Nhưng với việc ngày càng có nhiều tablet Android xuất hiện và được tối ưu hoá, cuộc chiến cạnh tranh sẽ trở nên vô cùng khốc liệt".

"Không phải bàn cãi gì nữa, tablet sẽ là một hạng mục thắng đậm của điện toán di động trong thập kỷ kế tiếp, nhưng khi ấy, Apple sẽ không phải là cái tên nắm đa số thị phần. Vinh dự đó, nhiều khả năng sẽ thuộc về Android", ông Munster nói thêm. Lý do là vì Apple chỉ có thể cải tiến iPad trên một mô hình là "một cỡ cho tất cả người dùng", trong khi tablet Android thì có thể xuất hiện với muôn hình vạn trạng, đủ mọi kích cỡ, hình dáng, với đủ các mức giá khác nhau.

Mặc dù vậy, sự chênh lệch giữa Apple và Android sẽ không quá lớn, mỗi bên sẽ kiểm soát xấp xỉ 50% thị phần và Android qua mặt Apple một cách hết sức sít sao. Về phần Microsoft, Munster khẳng định ông hoàn toàn không nhìn thấy tương lai nào cho gã khổng lồ phần mềm.

Microsoft đang chạy đà nhưng thật không may, họ còn quá nhiều việc phải làm nếu như muốn thực sự "nhập cuộc". Tình hình tệ đến mức nào ư? Theo Munster, ngay cả thiết bị MeeGo cũng có thể đánh bại Microsoft.

Thứ Hai, 18/10/2010 08:41
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp