Microsoft kiên quyết bán Xbox One kèm cảm biến Kinect

Nhằm cạnh tranh với PS4, Microsoft đã thực hiện khá nhiều thay đổi chính sách với console Xbox One của họ trong thời gian gần đây, như loại bỏ bớt giới hạn địa lý, tặng kèm game cho những người đặt hàng trước...

Tuy nhiên, có một chính sách mà hãng kiên quyết không thay đổi: Bán kèm Xbox One với cảm biến Kinect.

Microsoft kiên quyết bán Xbox One kèm cảm biến Kinect

Thông tin này được Phó Chủ tịch Phil Harrison của Microsoft xác nhận tại Hội nghị Gamescom đang diễn ra ở Berlin, Đức. Đại diện của Microsoft nói rằng Xbox One và Kinect là 2 phần của một sản phẩm thống nhất và sẽ không có chuyện họ bán riêng lẻ từng thiết bị.

"Xbox One là Kinect. Chúng không phải là những hệ thống riêng rẽ. Một chiếc Xbox One có chip xử lý, có bộ nhớ, có đầu Blu-ray. Nó có cả Kinect, tay cầm. Đây là các thành phần trong hệ sinh thái nền tảng" - Harrison nhấn mạnh.

Trước đây, hãng còn yêu cầu nếu muốn dùng Xbox One, người dùng sẽ phải luôn kết nối console này với Kinect. Tuy nhiên mới đây thì yêu cầu này đã được thay đổi. Bạn không còn phải cắm thường trực console với Kinect mà có thể tháo ra. Nhiều người cho rằng đây là bước đệm để Microsoft áp dụng chính sách bán riêng lẻ từng thiết bị. Tuy nhiên có vẻ như điều đó sẽ không xảy ra. Bạn vẫn phải trả 499 USD cho cả Xbox One và Kinect.

Đổi lại, lời xác nhận của Microsoft đã giúp trấn an các nhà phát triển game. Nhà phát triển có thể biết chắc chắn rằng Kinect vẫn sẽ thường trực trên Xbox One và sẽ xây dựng, thiết kế các game của mình để tận dụng cảm biến này.

Thứ Sáu, 23/08/2013 08:09
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp