Microsoft kiểm tra lỗi Black Screen

Quản trị mạng - Hôm nay Microsoft nói rằng họ đang kiểm tra các bản báo cáo cho biết các bản cập nhật bảo mật của tháng 11 đã làm phát sinh lỗi Black Screen trên một số máy tính Windows.

Trong một email, phát ngôn viên của Microsoft cho biết “Microsoft đang kiểm tra những bản báo cáo cho rằng gói cập nhật bảo mật mới nhất làm phát sinh một số vấn đề trên hệ thống cho khách hàng. Sau khi chúng tôi hoàn thành kiểm tra, chúng tôi sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết phương pháp ngăn chặn hay khắc phục những vấn đề này.”

Những bản báo cáo được Microsoft nhắc đến được gửi đến từ công ty bảo mật Prevx có trụ sở tại Anh Quốc. Vào thứ 5 tuần trước, công ty này đã thông báo rằng các bản cập nhật bảo mật của Windows được phát hành vào ngày 10/11 đã làm thay đổi các mục của Access Control List (ACL – Danh sách kiểm soát truy cập) trong Registry, chặn không cho một số phần mềm đã cài đặt vận hành. Prevx nói rằng kết quả là một Black Screen, đôi khi có thể được gọi là Black Screen of Death, giống như lỗi Blue Screen of Death mà Windows gặp phải sau khi hệ thống bị sập hoàn toàn.

Prevx cho biết thêm rằng các phần mềm bảo mật có thể bị tác động lớn nhất.

Mặc dù phát ngôn viên của Microsoft nói rằng họ sẽ cung cấp thêm thông tin sau khi nhóm bảo mật và hỗ trợ hoàn thành tiến trình điều tra, tuy nhiên cho đến hôm qua Microsoft vẫn chưa cho biết phạm vi tác động chính xác của lỗi này, hay bao nhiêu người dùng có thể bị tác động.

Ví dụ, trên diễn đàn hỗ trợ của Microsoft chỉ có một trường hợp xảy ra lỗi Black Screen được nhắc đến trong một số bài viết sau khi các bản cập nhật bảo mật đã được phát hành.

Vào ngày 19/11, một thành viên của diễn đàn gợi ý một phương pháp khắc phục bằng cách khởi chạy một tiến trình Windows Explorer khác (explorer.exe). Một tuần sau Prevx cũng đưa ra chỉ dẫn tương tự khi hướng dẫn cho người dùng gặp phải lỗi Black Screen phương pháp tải một công cụ miễn phí mà họ cho là có thể khắc phục sự cố này.

Trong lần cập nhật định kỳ vừa qua, Microsoft đã phát hành 6 bản cập nhật bảo mật để vá 15 lỗ hổng.

Trong số 6 bản cập nhật, chỉ có một bản làm phát sinh sự cố này. Theo tài liệu hỗ trợ chi tiết cho bản cập nhật MS09-065, một trong ba bản cập nhật được đánh giá là critical, thì những người dùng đang sử dụng hệ điều hành Windows XP và một card đồ họa ATI Radeon HD 2400 Series có thể thấy rằng máy tính sẽ không khởi động được như bình thường.

Gói cập nhật bảo mật định kỳ tới của Microsoft được dự kiến phát hành vào ngày 8 tháng 12.
Thứ Ba, 01/12/2009 09:04
31 👨 1.200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp