Microsoft không thể sửa lỗi Windows Home Server?

Nói đúng hơn là gã khổng lồ phần mềm không thể giải quyết lỗi kỹ thuật cực kỳ nghiêm trọng bên trong hệ điều hành Windows Home Server, ít nhất là trước tháng 6 tới. "Chúng tôi sẽ phải chạy thử (nội bộ) bản vá lỗi trong tối thiểu vài tuần nữa, trước khi có thể chính thức phát hành miếng vá", nhóm kỹ sư phụ trách Windows Home Server tuyên bố trên blog.

Lỗ hổng nói trên có thể phá hỏng file, ứng dụng, track nhạc hoặc ảnh số nếu như chúng được truyền đến cho một thiết bị cài Windows Home Server khác, có trang bị từ hai ổ đĩa cứng trở lên. Khả năng bị "tàn phá" càng cao nếu như người dùng sử dụng những chương trình như Vista Photo Gallery, Office OneNote 2007, Outlook 2007, Money2007 để truyền file.

Mặc dù vậy, Microsoft khăng khăng khẳng định tỷ lệ người dùng vấp phải lỗi này là "rất, rất ít". Chính vì thế, việc chậm trễ khắc phục nó không gây ra hậu quả nào quá nghiêm trọng.

"Khắc phục được hoàn toàn lỗ hổng này không phải là chuyện dễ. Nó cũng tương đương với việc phát triển một hệ điều hành sơ khai và đòi hỏi phải chạy thử rất nhiều lần".

Chính vì thế, ngay cả hạn mốc tháng 6 cũng chưa chắc chắn. "Lịch biểu có thể thay đổi nếu như quy trình chạy thử và kiểm tra yêu cầu", Microsoft khuyến cáo.

Trong thời gian chờ đợi bản vá lỗi, người dùng nên đặt Share Folders của Windows Home Servers ở chế độ read-only (chỉ đọc) và tránh sử dụng các chương trình quản lý file media, kể cả Windows Media Player để tải file lên máy chủ.

Windows Home Server được Microsoft phát hành từ tháng 11 năm ngoái, cho phép người dùng thiết lập một "trung tâm" lưu trữ, điều khiển toàn bộ nội dung số trong ngôi nhà của mình.

Trong khuôn khổ bản tin bảo mật tháng 3/2008, Microsoft đã phát hành tới 11 bản update, trong đó chủ yếu "vá víu" và cứu chữa cho gói ứng dụng văn phòng Office.

Đáng chú ý nhất, bản update đầu tiên dành cho phiên bản Office 2007 chạy trên máy Mac cũng đã được Microsoft tung ra trong đợt này.

Thứ Năm, 13/03/2008 13:44
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp