Microsoft không thể sửa chữa lỗ hổng trong Windows 98 & ME

Tuyên bố của Microsoft ngày 11/6 cho biết hãng này bỏ ý định phát triển bản sửa lỗi cho lỗ hổng nghiêm trọng trong Windows 98 và Windows Me khi thời hạn hỗ trợ cho cả hai phiên bản Windows này đã kết thúc từ cách đây khá lâu.

Đó là lỗ hổng trong cách thức Windows Explorer xử lý các đối tượng Component Object Model được các chương trình Windows sử dụng. Kẻ tấn công có thể lợi dụng lỗ hổng này để chiếm đoạt hệ thống bằng cách lừa người dùng truy cập vào một trang web "độc hại" và kết nối nạn nhân tới một máy chủ file từ xa.

Sau đó, máy chủ file từ xa sẽ khiến cho Windows Explorer không thể xử lý được quá trình thực thi mã lệnh. Microsoft đã sửa lỗi này trên hầu hết các bản Windows từ ngày 11/4. Vào thời điểm đó, Microsoft hứa sẽ phát triển bản sửa lỗi (patch) dành cho Windows 98 và Me. Tuy nhiên, kết hoạch này đã không thể thực hiện được như lời hứa.

Trong một thông báo được đưa ra vào cuối tuần qua, Microsoft cho biết sẽ phải đầu tư một lượng nhân lực lớn để xây dựng bản sửa lỗi cho lỗ hổng, và rất có thể khi được phát triển xong, bản sửa lỗi sẽ phá hỏng những ứng dụng trên Windows 98 và ME.

"Sau khi tiến hành điều tra, chúng tôi nhận thấy rằng việc phát triển bản sửa lỗi cho Windows 98 và ME là không thể thực hiện được bởi chúng sẽ gây ra những thay đổi tiêu cực cho các nền tảng này. Cả hai bản Windows cũ đều không hỗ trợ bản sửa lỗi vào thời điểm hiện tại và trong tương lai", phát biểu của phát ngôn viên Microsoft.

Thứ Hai, 12/06/2006 11:46
31 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp