Microsoft dừng cung cấp driver Windows 7 qua Windows Update

Microsoft cho biết, công ty không còn cung cấp driver cho hệ thống Windows 7 và Windows Server 2008 qua Windows Update kể từ hôm nay.

Động thái này diễn ra sau khi chứng chỉ SHA-1 cho Windows 1 và Windows Server 2008 hết hạn vào ngày 9 tháng 5 năm 2021.

Mặc dù chứng chỉ SHA-1 ngừng hoạt động, nhưng các đối tác sử dụng Chương trình chứng chỉ gốc đáng tin cậy của Microsoft vẫn có thể xuất bản driver có chữ ký SHA-2 không tương thích cho các hệ thống Windows 7 và Windows Server chưa được vá khiến chức năng bị xuống cấp hoặc ngăn thiết bị khởi động.

Hệ thống gặp phải những sự cố này do lỗi toàn vẹn mã được kích hoạt bởi driver được ký SHA-2 không tương thích.

Thay đổi được thực hiện để giảm thiểu tác động của những vấn đề này và sự gián đoạn mà khách hàng sử dụng các phiên bản Windows này đang gặp phải.

“Vào ngày 17 tháng 6 năm 2021, Microsoft sẽ ngừng xuất bản driver cho Windows 7 SP1, Windows Server 2008 và Windows Server 2008 R2 qua Windows Update”, Naim Mohammad, Giám đốc chương trình kỹ thuật tại Microsoft, thông tin.

Microsoft dừng cung cấp driver cho hệ thống Windows 7 và Windows Server 2008 qua Windows Update kể từ hôm nay.

Tuy nhiên, các driver đã ký sẽ vẫn được cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp trong Chương trình Mở rộng Cập nhật Bảo mật (ESU) để đảm bảo tối ưu độ tin cậy driver.

"Nếu tổ chức của bạn sử dụng ESU, bạn sẽ có thể tiếp tục triển khai driver đến các thiết bị sử dụng Windows Server Update Services mà bạn quản lý và các phương pháp hỗ trợ khác” – Mohammad chia sẻ.

Các bản đệ trình cho driver Windows 7 và Windows Server thông qua Windows Hardware Compatibility Program (WHCP) sẽ vẫn có sẵn cho đến tháng 1 năm 2023.

Bắt đầu từ hôm nay, các đối tác của Microsoft bắt buộc phải thực hiện các bước sau để ký driver cho Windows 7, Windows Server 2008 và Windows Server 2008 R2 qua Partner Center for Windows Hardware:

  • Xóa chữ ký hiện có khỏi mã nhị phân của driver.
  • Tạo tệp danh mục mới bằng INF2CAT.
  • Ký các tệp danh mục bảo mật bằng chứng chỉ IHV/OEM đã đăng ký với Partner Center for Windows Hardware.
  • Thêm driver vào tệp HCK của bạn.
  • Ký tệp HCK bằng chứng chỉ IHV/OEM đã đăng ký với Partner Center for Windows Hardware.
  • Gửi gói driver đến Partner Center for Windows Hardware để ký.
  • Tải gói driver đã ký từ Partner Center for Windows Hardware.

"Để kiểm tra và chứng nhận thiết bị phần cứng cho Windows, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Windows Hardware Certification Kit (Windows HCK) và làm theo quy trình ký driver được cập nhật cho Windows 7, Windows Server 2008 và Windows Server 2008 R2 khi gửi gói driver qua Partner Center for Windows Hardware", Mohammad nói.

Microsoft đã xóa tất cả các bản tải xuống Windows được ký bằng chứng chỉ SHA-1 khỏi Microsoft Download Center vào ngày 3 tháng 8 năm 2020.

Thứ Sáu, 18/06/2021 15:50
51 👨 812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ