Microsoft khoe tiến bộ mới nhất trong giao diện cử chỉ

Bạn sẽ không chỉ sớm có thể vẽ mà chẳng cần chạm vào màn hình hoặc dùng chuột, mà màn hình còn có thể theo dõi mắt bạn để chiếu hình ảnh 3D trực tiếp cho bạn.

Trong video sau, ông Steven Batchiche, giám đốc khoa học ứng dụng của Microsoft giới thiệu công nghệ cử chỉ mới nhất của hãng này.

Việc điều khiển bằng cử chỉ mà bạn thấy được thực hiện thông qua máy chiếu (ở trên cao) nằm đối diện với một màn hình phản xạ ngược (retroreflective). Màn phản xạ này có chức năng lấy bóng từ đôi bàn tay của bạn (hoặc bất kỳ đối tượng nào khác trong đường đi của ánh sáng), gửi nó trở lại máy chiếu và sau đó là đến máy tính. Từ đây, bất kỳ chuyển động nào mà bạn thực hiện đều được kết xuất vào bản vẽ cả trên màn hình của máy tính và màn hình phản xạ ngược (bởi máy chiếu). Điều này cho phép bạn vẽ mà không cần sử dụng chuột hoặc chạm vào màn hình.

Ông Bathiche cũng giới thiệu một số công nghệ tạo ảnh 3 chiều (holographic), cho phép tạo ra nhiều hình ảnh khác nhau cho những người khác nhau đứng trong các vị trí khác nhau của căn phòng; và công nghệ tái dựng hình (re-rendering), tạo ra các thay đổi dựa theo nơi bạn đứng đối với màn hình.

Rõ ràng Microsoft có một số công nghệ cử chỉ thực sự thú vị, có thể sớm xuất hiện trong phòng ngủ của chúng ta.

Thứ Ba, 01/03/2011 16:39
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp