Microsoft "khoe" thành tích của Windows Phone 7

Một năm sau khi ra mắt Windows Phone 7, Microsoft đã quyết định chia sẻ một số dấu ấn thành tích của kho ứng dụng dành cho hệ điều hành smartphone này.

Hiện Windows Phone 7 có 11.500 phần mềm tương thích, trong đó 7.500 phần mềm thuộc loại có thu phí sử dụng. Nền tảng này cũng có 36.000 nhà phát triển đăng ký thiết kế ứng dụng tương thích, và hiện nay trung bình mỗi tuần Windows Phone 7 có thêm 1.200 đăng ký mới.

Thời gian trung bình để Microsoft "thông qua" một ứng dụng mới là 1,8 ngày, và có 62% ứng dụng được hãng này "gật đầu" từ ngay lần đầu tiên đăng ký chứng thực. Điều này cho thấy "gã khổng lồ phần mềm" khá tích cực trong việc tạo ra một cơ chế thoáng để thu hút các nhà phát triển phần mềm di động.

Trong khi đó, người sử dụng Windows Phone tải trung bình 12 ứng dụng mỗi tháng. Những con số thống kê trên có thể coi là khá ấn tượng đối với Windows Phone 7, nhưng nếu so với Apple hay Google Android thì nền tảng "1 năm tuổi" của Microsoft vẫn còn kém xa.

Hồi tháng 1/2011, Apple cho biết hệ điều hành iOS của họ có hơn 300.000 phần mềm tương thích, trong khi đó con số tương ứng của Android vào thời điểm tháng 10/2010 là 100.000. Đặc biệt, iOS của Apple còn tạo được ấn tượng mạnh thông qua việc "sưu tập" được tới 100.000 ứng dụng mới trong vòng 15 tháng (so với con số 11.500 ứng dụng của Microsoft trong 12 tháng).

Tuy nhiên, những chênh lệch này không khiến cho Brandon Watson, vị giám đốc phụ trách nền tảng Windows Phone 7, cảm thấy "chạnh lòng." Watson cho hay: "Chúng tôi ý thức được tầm quan trọng của những phần mềm hữu ích dành cho nền tảng của mình, vậy nên danh sách liệt kê ứng dụng của chúng tôi không thổi phồng quá đáng như những hãng khác."

"Microsoft thống kê những phần mềm một cách rõ ràng và rành mạch, chứ không xếp những mục như "hình nền" vào danh sách ứng dụng để tăng thêm số lượng, hoặc chúng tôi cũng không tạo điều kiện để các phần mềm của đối thủ khác được chạy trên nền tảng của mình, từ đó tăng thêm lượng ứng dụng 'ảo' không nhỏ. Microsoft cũng không 'ăn gian' bằng cách gia tăng số lượng phần mềm thông qua việc đếm riêng rẽ những phiên bản ngôn ngữ khác nhau của cùng một ứng dụng".

Thứ Bảy, 02/04/2011 10:18
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp