Microsoft khiến Yahoo mất 79 triệu USD

Theo số liệu trong sổ sách mà Yahoo vừa nộp cho Ủy ban chứng khoán Mỹ, hãng này đã phải tốn tới 79 triệu USD trong năm 2008 để bảo vệ mình trước Microsoft.

Theo lý giải của Yahoo, số tiền 79 triệu USD đã được dùng để thuê các chuyên gia bên ngoài nhằm đánh giá mức giá trị mà các khoản đề nghị mua lại mà Microsoft đưa ra. Những chuyên gia cố vấn bên ngoài này bắt đầu làm việc kể từ khi Microsoft đề nghị mua lại Yahoo với giá 33 USD/cổ phiếu, sau đó là đề nghị chỉ mua lại riêng bộ phận tìm kiếm. Khi đó, Yahoo đã từ chối tất cả những lời đề nghị này.

Thêm vào đó, một phần không nhỏ trong số 79 triệu USD còn được dùng để thuê các cố vấn “đấu” với cổ đông Carl Icahn, - người rất muốn lật đổ ban lãnh đạo Yahoo để được quay trở lại bàn đàm phán với Microsoft.

“Họa vô đơn chí”, thương vụ hợp tác quảng cáo trực tuyến giữa Yahoo và Google hồi năm 2008 cũng thất bại sau khi gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Nhưng quá trình đấu tranh cho thương vụ này cũng khiến Yahoo tốn kém không ít.

Tuy nhiên, với Yahoo, con số tổn thất thực có thể còn lớn hơn đó nhiều lần.

Thứ Bảy, 28/02/2009 11:23
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp