Microsoft kháng kiện khoản phạt 1,3 tỉ USD

Microsoft kháng kiện khoản phạt 1,3 tỉ USD của Ủy ban Châu Âu năm 2008 lên Tòa án Châu Âu.

Ủy Ban Chống Độc Quyền Châu Âu năm 2008 phạt Microsoft khoản tiền kỷ lục 899 triệu Euro, tương đương với 1,3 tỉ USD do không đáp ứng đầy đủ với yêu cầu cung cấp thông tin cho phép các sản phẩm khác hoạt động với các máy tính chạy phần mềm của Microsoft. Microsoft đang kháng nghị lại khoản phạt “không công bằng” và “quá mức” này.

Microsoft kháng kiện khoản phạt 1,3 tỉ USD

Vụ kiện này kéo dài một thập kỷ, kể từ lúc Microsoft bị cáo buộc giữ bí mật các thông tin cho phép phần mềm của hãng khác chạy trên các thiết bị phần cứng đã gài sẵn phần mềm của họ như các máy chủ. Năm 2004, Ủy ban chống độc quyền đã phạt 497 triệu euro (khoảng 700 triệu USD) vì tội lạm dụng vị trí độc quyền và yêu cầu MS tiết lộ thông tin cho phép các sản phẩm khác hoạt động với các máy chủ chạy phần mềm của họ. Năm 2008, Ủy ban phạt thêm 899 triệu Euro (khoảng 1,3 tỉ USD) vì tội không đáp ứng đầy đủ lệnh trên. Thứ ba vừa rồi (ngày 24/5) là ngày xử tiếp và Microsoft kháng nghị án phạt lên Tòa án Công lý Châu Âu.

Giới luật sư cho rằng có thể tòa án sẽ đứng về phía Ủy ban: “Tôi cho rằng, dựa trên quá trình làm việc, tòa sẽ ngại đi ngược lại quyết định phạt của Ủy ban, để Ủy ban có thể tự quyết định lấy việc áp dụng xử phạt,” luật sư Christian Riss-Madsen của hãng luật O'Melveny & Myers nói.

Ngoài ra, tòa án cũng có thể tận dụng cơ hội này đưa ra một thang hình phạt áp dụng cho các vụ việc lạm dụng độc quyền sắp tới, theo ông Ramon Garcia Gallardo của hãng SJ Berwin. “Thường thì việc giảm các mức phạt ở các vụ kiện tập đoàn thấp thôi. Vụ án này quan trọng ở việc nó xác định cách tiếp cận của tòa với quan điểm của Ủy ban về các mức phạt lớn”.

Ủy ban hiện có các án phạt lớn khác với các tập đoàn, như là: Intel bị phạt 1,06 tỉ Euro (khoảng 1,45 tỷ USD) hiện đang kháng án. Google hiện trong quá trình bị điều tra về các hoạt động tìm kiếm trên mạng của họ.

Thứ Năm, 26/05/2011 06:43
31 👨 80
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp