Microsoft “khai tử” dịch vụ My Phone và Marketplace

Microsoft vừa thông báo sẽ ngừng dịch vụ My Phone và đóng cửa trang web cung cấp ứng dụng Windows Marketplace dành cho các thiết bị di động chạy Windows Mobile 6.x.

>>> Các phiên bản Windows Mobile 6 bị khai tử từ 15/7

Microsoft “khai tử” dịch vụ My Phone và Marketplace

Theo đó, từ ngày 15/7 trang web http://marketplace.windowsphone.com sẽ chính thức ngừng các hoạt động mua và tải về các ứng dụng. Mặc dù vậy, người dùng Windows Mobile 6.x vẫn có thể tải về các phần mềm từ ứng dụng Marketplace App được cài sẵn trong Windows Mobile 6.5 hoặc tải về tại đây (dành cho Windows Mobile 6.0/6.1) và thông qua trang ứng dụng của hãng thứ ba.

Tới ngày 7/8, Microsoft cũng sẽ ngừng hoạt động dịch vụ sao lưu và đồng bộ dữ liệu My Phone dành cho HĐH Windows Mobile sau hơn 2 năm ra mắt. Mặc dù ngay từ lúc ra mắt vào ngày 19/5/2009, My Phone được xem là đối thủ nặng ký của dịch vụ Mobile Me do Apple cung cấp.

Sau khi My Phone bị đóng cửa, một số dữ liệu, nội dung số của người dùng đã lưu trên dịch vụ này (danh bạ, lịch, tin nhắn và hình ảnh) sẽ được di chuyển sang kho lưu trữ Windows Live SkyDrive. Tuy nhiên, những dữ liệu như video, nhạc, tài liệu và danh sách ưa thích (favorites) sẽ không được My Phone di chuyển sang SkyDrive.

Do vậy, nếu bạn đang sử dụng dịch vụ My Phone thì nên chủ động sao lưu lại những dữ liệu của mình trước khi dịch vụ này bị “khai tử”.

Thứ Sáu, 10/06/2011 07:14
41 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp