Microsoft kêu gọi Yahoo trở lại đàm phán

Giám đốc điều hành Kevin Turner của Microsoft vừa lên tiếng kêu gọi đại diện của Yahoo trở lại bàn đàm phán để tìm cách chống lại gã khổng lồ Google.

Thông qua một bải phỏng vấn trên tờ The Times hôm 9/3, Kevin, Giám đốc điều hành Turner đã đưa ra lời đề nghị Tổng giám đốc mới của Yahoo tiếp tục đàm phán với Microsoft để nhanh chóng hình thành một liên minh tìm kiếm mới, nhằm phá vỡ thế độc quyền thống trị lĩnh vực này của Google. Turner cũng gợi ý rằng giữa Microsoft và Yahoo không nhất thiết phải có một cuộc sáp nhập hoàn toàn mà có thể tập trung vào một bản hợp đồng có phạm vi nhỏ hơn đồng thời cũng có nhiều khả năng trở thành hiện thực hơn.

Họ đã có một CEO mới và bà ấy đang tái tổ chức lại Yahoo cũng như xây dựng lại các chiến lược kinh doanh của hãng”, Mr Turner nói, “Nếu như bất kỳ khi nào họ cảm thấy muốn tiếp tục tìm kiếm một cơ hội hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm, chúng tôi luôn sẵn sàng ngồi lại bàn đàm phán và chắc chắn cuộc đối thoại của chúng tôi sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho cả 2 bên”.

Đây là một trong những minh chứng cho thấy Microsoft vẫn còn rất quan tâm đến bộ phận tìm kiếm của Yahoo. Báo cáo kinh doanh 2008 của Yahoo cho thấy, hồi năm ngoái hãng này đã phải tốn tới 79 triệu USD chỉ “để nói không” với Microsoft.

Trong một tuyên bố gần đây, Tổng giám đốc mới của Yahoo, Carol Bartz cũng đã có lần bày tỏ quan điểm “cởi mở” hơn đối với bộ phận tìm kiếm của hãng nhưng ít nhất là phải đợi xem kết quả của cuộc cải tổ mà bà vừa thực hiện tại Yahoo có giúp cho bộ phận này kinh doanh tốt hơn hay không.

Hiện nay, Microsoft ngày càng tụt lại khá xa mặc dù vẫn giữ vị trí thứ 3 về thị phần trên lĩnh vực tìm kiếm. Hãng này cũng vừa tiết lộ việc đang thử nghiệm cỗ máy tìm kiếm mới mang tên mã là Kumo.

Trong bài trả lời phỏng vấn Turner cũng tiếp tục phủ nhận việc Microsoft sẽ sản xuất điện thoại di động để cạnh tranh với iPhone: "Đó không phải là việc của ngày hôm nay, với Microsoft việc bán được tới 22 triệu bản Windows Mobile trong năm 2009 đã là đủ”.

Thứ Tư, 11/03/2009 14:15
31 👨 370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp