Microsoft kéo cả Google vào vụ kiện Motorola tại Đức

Trang FOSS Patents cho biết, tập đoàn Microsoft vừa chỉnh sửa lại một đơn kiện trước đó được họ nộp lên tòa án tại Đức để tố cáo công ty Motorola, với bổ sung là thêm cả…Google vào phần bị đơn.

Microsoft kéo cả Google vào vụ kiện Motorola tại Đức

Như vậy, đơn kiện nói trên đánh dấu lần đầu tiên hai gã khổng lồ của làng công nghệ thế giới sẽ đối đầu trực tiếp với nhau trước tòa.

Microsoft đã kiện Motorola và tập đoàn mẹ Google vì ứng dụng bản đồ Google Maps trên các mẫu smartphone Motorola vi phạm công nghệ có liên quan tới “nhận diện các nguồn địa phương" đang do Microsoft sở hữu.

Chuyên gia Florian Mueller của FOSS Patent chỉ ra rằng, sở dĩ Microsoft phải sửa đơn kiện và lôi Google vào cuộc là nhằm biến hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới trở thành bị đơn trực tiếp phải chịu trách nhiệm, thay vì để cho Google giữ vai trò như một bên thứ 3 cung cấp phần mềm cho Motorola.

Như vậy, “gã khổng lồ phần mềm” đang tỏ ra rất quyết tâm muốn được “so tài” cao thấp với đối thủ Google trong cuộc chiến pháp lý hiện nay, chứ không chỉ là nhắm vào công ty con Motorola.

Dự kiến, phiên xử sơ bộ cho vụ kiện nói trên sẽ diễn ra vào ngày 7/3 năm sau.

Thứ Hai, 15/10/2012 11:00
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp