Microsoft: "iPhone là một thách thức của Apple"

Robbie Bach - Giám đốc bộ phận giải trí và thiết bị của Microsoft - nhận định Apple Computer sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức nếu hãng này quyết định theo đuổi việc phát triển iPhone.

Microsoft chính thức tung ra thị trường thiết bị nghe nhạc số Zune nhằm cạnh tranh với "người khổng lồ" iPod của Apple Computer. Ngay sau đó, hãng phần mềm số một thế giới khẳng định họ cũng đang cân nhắc đến việc phát triển một thiết bị kết hợp Zune với điện thoại di động.

"Nhưng đó mới chỉ là một chủ đề được đặt lên bàn thảo luận chứ chưa phải là mục tiêu số một của chúng tôi hiện nay," ông Bach khẳng định.

Trong khi đó, rất nhiều các chuyên gia phân tích hi vọng vị chủ tịch điều hành đồng thời là người sáng lập Apple Computer Steve Jobs sẽ chính thức cho ra mắt chiếc iPhone trong ngày hôm nay (9/1) tại Triển lãm Macworld.

Theo các chuyên gia phân tích, rất có thể Apple sẽ bán chiếc iPhone cùng với dịch vụ mạng di động ảo MVNO của riêng hãng này. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng Apple sẽ chỉ bán riêng chiếc iPhone và người dùng được tự do lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ mạng di động.

"Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi được nghe thì có lẽ đó sẽ là một chiếc điện thoại MVNO. Nhưng bạn biết đó MVNO chưa giành được nhiều thành công cho lắm," ông Bach cho biết. Bởi điện thoại MVNO gặp trở ngại trong việc tương thích với các mạng di động khác.

Không những thế việc kết hợp một chiếc điện thoại di động với một máy nghe nhạc số cũng đặt ra rất nhiều câu hỏi cho lĩnh vực thiết kế như màn hình sẽ bố trí ra làm sao, pin như thế nào ...

Người phát ngôn của Apple từ chối bình luận về các thông tin nói trên.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 09/01/2007 14:02
31 👨 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp