Microsoft hứa tặng Verizon "món hời"

“Người khổng lồ” Microsoft đang tìm cách quay lại "bắt tay" với hãng truyền thông Verizon để cạnh tranh với Google trên thị trường quảng cáo, tìm kiếm trên nền di động.

Microsoft "gạ gẫm" rằng nếu thương vụ với Verizon thành công, hãng này sẽ vượt mặt Google về doanh thu và Verizon cũng sẽ được "món hời" lớn.

Lợi nhuận được chia sẻ từ quảng cáo và tìm kiếm, Verizon thu được một khoản đến khoảng 550 - 650 triệu USD trong thời gian 5 năm, gấp đôi con số Google đã đưa ra để chào mời cho riêng lĩnh vực quảng cáo và tìm kiếm trên di động.

Microsoft đã tỏ ra không thực sự "hào phóng" với yêu cầu trong thương vụ, buộc Verizon phải mua hệ điều hành Windows Mobile cho những dòng di động của mình thay vì cho phép Verizon sử dụng miễn phí một số phần mềm cho di động hoặc hệ điều hành Windows Mobile.

Trước đề nghị của Microsoft, Verizon tỏ ra rất hứng thú với doanh thu khổng lồ mà họ có thể nhận được cùng những phần mềm và hệ điều hành Windows Mobile đang có tầm ảnh hưởng rất lớn.

Tuy nhiên, Verizon vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức nào cho cả hai ông lớn Microsoft và Google cho đến thời điểm hiện tại.

Thứ Sáu, 14/11/2008 09:18
41 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp