Microsoft hứa hỗ trợ Skype trên các hệ điều hành đối thủ

Steve Ballmer, giám đốc điều hành Microsoft, nói rằng hãng sẽ tiếp tục đầu tư Skype trên các hệ điều hành không phải của Microsoft.

Microsoft hứa hỗ trợ Skype trên các hệ điều hành đối thủ

Trong buổi họp báo công bố chính thức việc Microsoft mua Skype giá 8,5 tỉ đô la Mỹ (~ 170.000 tỷ đồng), hôm 10/5/2011, Steve Ballmer, giám đốc điều hành Microsoft, nói rằng hãng sẽ tiếp tục phát triển và hỗ trợ Skype trên các nền tảng máy khách (client) đối thủ của Microsoft.

Skype hiện cung cấp các phiên bản phần mềm chat và thoại qua Internet trên Mac OS X của Apple, Linux, Android của Google, iOS của Apple, BlackBerry của RIM và Symbian của Nokia.

Aapo Markkanen, nhà phân tích cao cấp của ABI Research, cho rằng Microsoft sẽ tiếp tục hỗ trợ Skype trên các nền tảng khác vì nếu không, qui mô thị trường Skype sẽ giảm sút. Việc Microsoft quyết định mua Skype ngoài thương hiệu còn vì Skype hiện có hơn 170 triệu người dùng.

Ballmer và Tony Bates, giám đốc điều hành Skype, không cho biết chi tiết kế hoạch về Skype trong thời gian tới. Cả 2 chỉ cho biết Skype sẽ hỗ trợ thiết bị chơi game Xbox và Kinect, Windows Phone và tích hợp Skype vào Outlook và các dịch vụ Lync, Xbox của hãng.

Aapo Markkanen nhận định rằng nhờ vào Skype, Microsoft sẽ từ từ “mời gọi” người dùng trên các nền tảng khác chuyển sang dùng nền tảng của hãng, giúp thục đẩy thị trường Windows phone.

Thứ Năm, 12/05/2011 08:39
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp