Microsoft hé mở thêm tính năng bảo mật của Windows Server 2008

Microsoft vừa tiết lộ thêm một số chi tiết bảo mật của hệ điều hành máy chủ Windows Server 2008, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 27/2/2008.

Theo cam kết của phó chủ tịch bộ phận phát triển Windows, Ben Fathi, mã nguồn Windows Server được thiết kế an toàn nhất từ trước tới nay, nó đã được kiểm tra thường xuyên và công ty cam kết sẽ không công bố chúng cho tới khi nào độ an toàn được khẳng định và bảo đảm.

"Năm ngoái chúng tôi đã phải hoãn lại Windows Server 2008 tới 3 lần bởi vẫn chưa hài lòng với khả năng bảo mật của nó. Điều này tuy gây ảnh hưởng ít nhiều nhưng chúng tôi tin rằng đó là việc làm đúng vì quyền lợi khách hàng", Ben Fathi cho biết.

Windows Server 2008 sẽ bao gồm tính năng Windows Server Virtualisation được đưa vào sử dụng lần đầu tiên, cho phép ảo hoá các máy chủ trên một hệ thống duy nhất nhưng vẫn giữ mỗi máy ảo một cách riêng rẽ để giảm thiếu các nguy cơ bảo mật.

Ngoài ra, tính năng BitLocker (giúp mã hoá toàn bộ ổ đĩa) cũng được triển khai trong Windows Server 2008. Công nghệ này thoạt đầu được thiết kế cho laptop nhưng Fathi cho biết do yêu cầu cho PC quá lớn nên Microsoft đã chuyển đổi sang nền tảng này.

Văn Hân

Thứ Năm, 25/10/2007 09:05
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp