Microsoft sẽ gửi thông báo nếu PC của bạn chưa sẵn sàng cho bản cập nhật Windows 10 May 2019 Update

Microsoft đang tỏ ra thực sự cẩn thận trong việc tung ra bản cập nhật Windows 10 May 2019 Update, minh chứng rõ nét nhất cho nhận định này chính là việc gã khổng lồ Redmond đã quyết định “chơi lớn”, sử dụng AI để tự động hóa một quy trình gửi bản cập nhật Windows mới đến tay người dùng nhằm đảm bảo bản cập nhật chỉ được gửi đến những hệ thống có cấu hình phù hợp nhất, qua đó “nâng cao sự an toàn cho thiết bị và tính ổn định chung của hệ sinh thái Windows".

Tuy nhiên, người dùng cuối có thể cảm thấy khó chịu khi không thực sự nắm được thông tin về bản cập nhật mới cũng như việc PC của họ có tương thích với bản cập nhật đó không.

Thông báo PC không tương thích với bản cập nhật mớiThông báo PC không tương thích với bản cập nhật mới

Theo báo cáo của WindowsLatest, Microsoft sẽ bổ sung thêm tính năng gửi thông báo cho người dùng về một số thông tin liên quan trong trường hợp PC của họ không tương thích với bản cập nhật mới. Tin nhắn thông báo có nội dung như sau:

Feature update to Windows 10,

version 1903

The Windows 10 May 2019 Update is on its way. We’re offering this update to compatible devices, but your device isn’t quite ready for it. Once your device is ready. you’ll see the update available on this page. There’s nothing you need to do at this time.

Tạm dịch:

Cập nhật tính năng cho Windows 10,

phiên bản 1903

Bản cập nhật Windows 10 May 2019 Update đang được phát hành. Chúng tôi chỉ cung cấp bản cập nhật này cho các thiết bị tương thích, tuy nhiên thiết bị của bạn có vẻ chưa sẵn sàng để nâng cấp lên phiên bản Windows mới. Khi thiết bị của bạn thực sự phù hợp với Windows 10 May 2019 Update, bạn sẽ thấy thông tin về bản cập nhật xuất hiện trên trang này.

Thông báo trên cũng tương tự như những tin nhắn được gửi bằng công cụ Update Assistant và có lẽ chỉ nhằm mục đích thông báo về việc PC của người dùng quá “yếu” để có thể sử dụng phiên bản Windows 10 May 2019 Update, họ cần phải nâng cấp hệ thống.

Chủ Nhật, 23/06/2019 22:53
4,86 👨 1.080
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ