Microsoft giúp cơ quan điều tra tội phạm "hack" Window Vista

Thông tin trên được đưa ra trong phiên họp của quốc hội Mỹ, theo đó các cơ quan điều tra tội phạm và chống khủng bố sẽ được Microsoft đào tạo kỹ năng phá khoá hệ điều hành Windows Vista.

Mới đây, chính phủ Anh từng tỏ ra lo ngại về khả năng bảo mật "siêu cấp" của Windows Vista, cho rằng nó sẽ gây khó khăn rất lớn cho hoạt động chống khủng bố vì khả năng mã hoá thông tin cao cấp mà hầu như không thể phá huỷ.

Bình luận về vấn đề trên, phát ngôn viên Microsoft cho biết hãng sẽ vẫn tiếp tục trao quyền kiểm soát cho người dùng PC, giúp họ có được sự tự tin khi sử dụng sản phẩm Microsoft; nhưng đồng thời hãng vẫn hợp tác với cơ quan bảo vệ luật pháp để giúp mang lại một môi trường Internet tốt hơn cho mục đích học tập và liên lạc.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft hợp tác với chính phủ. Còn nhớ năm 1999, nhà báo Duncan Campbell từng buộc tội Microsoft đã có thoả thuận bí mật với Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA), cho phép cơ quan này đột nhập vào hệ thống Windows thông qua một "cổng sau" bí mật.

Thứ Hai, 20/02/2006 10:50
31 👨 42
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp