Microsoft giới thiệu bản nâng cấp mới của Windows Phone

Phiên bản Windows Phone mới có tên mã Mango, sẽ xuất hiện vào tháng 9 năm nay, với giao diện lập trình ứng dụng mới hơn, có cơ sở dữ liệu SQL nội bộ, và việc khởi động ứng dụng và tải dữ liệu cũng nhanh hơn.

Microsoft đã lên kế hoạch chi tiết cho việc cập nhật nền tảng Windows Phone dành cho điện thoại thông minh (smartphone) vào mùa Thu năm nay với gần 1.500 giao diện lập trình ứng dụng (API) mới và những cải tiến liên quan đến công cụ phát triển nhằm hỗ trợ việc xây dựng các ứng dụng trên nền tảng Windows Phone.

Với bản cập nhật mang tên Mango ("Trái xoài"), Microsoft muốn phát triển nền tảng smartphone theo hướng: tập trung vào tính năng cuộn lên/xuống danh sách, sử dụng bộ nhớ và truy cập dữ liệu hiệu quả. Scott Guthrie, Phó chủ tịch phụ trách nền tảng phát triển .Net của Microsoft, cho biết Mango hiện bao gồm cơ sở dữ liệu SQL nội bộ, cho phép người dùng lưu và truy vấn dữ liệu ngay trong ứng dụng của họ. Song song đó, API mới cung cấp một số khả năng như Silverlight 4, là một plug-in đa trình duyệt cung cấp trải nghiệm đa phương tiện dựa trên .Net.

Guthrie cho hay dữ liệu tải về nhanh hơn ở bản cập nhật Mango. Trong lúc Windows Phone 7 thường bị “nghẽn” khi nhận dữ liệu mới thì Mango có thể phản hồi ngay cả khi dữ liệu chưa chuyển đến. Bộ dọn rác (garbage collector) trong Mango có nhiệm vụ duyệt qua các vùng nhớ đã được cấp phát và kiểm tra xem vùng nhớ nào không còn được sử dụng nữa để thực hiện thu hồi một cách tự động, không làm ngừng chạy ứng dụng. Điều này giúp việc khởi động ứng dụng nhanh hơn và tính tương tác trở nên trơn tru hơn nhiều, đặc biệt ở các chương trình trò chơi (game).

Mango sẽ hỗ trợ trình duyệt IE 9 mới ra mắt gần đây, trong đó có engine lõi trình duyệt với hiệu suất cao. Việc nâng cấp hệ điều hành smartphone lần này cũng hỗ trợ thêm 16 ngôn ngữ gồm cả ngôn ngữ ở các nước châu Á, và đồng thời, khả năng tìm kiếm cũng được cải thiện. Mango sẽ tăng hỗ trợ HTML5 như có thể nghe nhạc nền từ trình duyệt và cải tiến phần tích hợp dữ liệu.

Theo Microsoft, phiên bản cập nhật mới này cải thiện nhiều về tích hợp ứng dụng, dữ liệu, các dịch vụ và bộ cảm biến trên điện thoại. Bên cạnh đó, chức năng đa nhiệm cũng làm khả năng hoán chuyển ứng dụng nhanh hơn. Việc thực thi mã lệnh giúp cải thiện thời gian chạy của pin, và tính năng “jump list” giúp người dùng chọn đúng ứng dụng phù hợp.

Trong tháng tới, Microsoft cũng giới thiệu bộ công cụ phát triển miễn phí dành cho Windows Phone với mục đích để xây dựng các ứng dụng trên bản cập nhật mới Mango, gồm những những cải thiện về khả năng mô phỏng, trong đó có giả lập địa điểm. Bộ công cụ này còn cho phép các nhà phát triển nhận diện các điểm quan trọng trong ứng dụng và phát hiện chính xác vấn đề phát sinh, đồng thời nó cũng tương thích với bộ cấp phát vùng nhớ để theo dõi các đối tượng dựa vào thống kê có bao nhiêu bộ nhớ được cấp phát.

Thứ Sáu, 15/04/2011 08:44
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp