Microsoft giới hạn các nhà sản xuất chip

Microsoft yêu cầu các nhà sản xuất chip muốn sử dụng Windows cho máy tính bảng chỉ được làm việc với một công ty sản xuất máy tính duy nhất.

Microsoft khuyến khích các nhà sản xuất chip cũng như máy tính chỉ làm việc với một bên nhất định. Việc hạn chế, chi phối các nhà sản xuất với nhau cộng với đẩy nhanh tiến độ phát triển và kiểm tra sẽ giúp máy tính bảng dùng hệ điều hành của Microsoft ra mắt nhanh hơn.

Mặc dù chưa bắt buộc nhưng chính sách trên sẽ khiến cho các nhà sản xuất chip và máy tính gặp khó khăn trong việc tạo ra sản phẩm chạy Windows nhằm cạnh tranh với iPad của Apple. Trong các phiên bản trước của Windows, các nhà sản xuất chip có thể làm việc với nhiều đối tác sản xuất máy tính khác nhau.

Microsoft giới hạn các nhà sản xuất chip
Nhà sản xuất chip muốn dùng Windows cho tablet chỉ được làm việc với một công ty sản xuất máy tính duy nhất. (Ảnh: Engadget)

"Microsoft vẫn đang trong quá trình phát triển phiên bản tiếp theo của Windows", Microsoft thông báo qua email, "chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các nhà sản xuất phần cứng bởi đây cũng là một phần trong quá trình phát triển".

Chủ tịch tập đoàn kiêm giám đốc điều hành của Acer cho rằng "Microsoft đang muốn kiểm soát mọi thứ và toàn bộ quá trình sản xuất. Họ đang tự đặt luật chơi và việc đó rất rắc rối".

Các nhà sản xuất chip có thể chọn thêm một đối tác sản xuất máy tính thứ hai nếu đó là các công ty sản xuất máy tính dạng gập hay notebook sử dụng hệ điều hành Windows mới. Các "ông lớn" như Intel, AMD, Nvidia, Qualcomm hay Texas Instruments đều có thể từ chối hoạt động theo chính sách của Microsoft và làm việc với bất kỳ đối tác nào mình muốn.

Chính sách mới của Microsoft chỉ dành cho máy tính di dộng. Phiên bản Windows dành cho máy tính để bàn sẽ không bị ảnh hưởng bởi các điều khoản trên.

Tuần trước, Steve Ballmer, Giám đốc điều hành của Microsoft đã thông báo phiên bản Windows 8 sẽ được tung ra vào năm 2012.

Thứ Hai, 06/06/2011 09:35
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp