Microsoft 'gièm pha' điều khoản sử dụng mới của Google

Tập đoàn phần mềm Mỹ đã thực hiện chiến dịch quảng cáo trên một loạt tờ báo lớn ở Mỹ nhằm chê bai chính sách bảo mật mới được Google công bố và dụ người dùng chuyển sang các dịch vụ của Microsoft.

>>> Điều khoản sử dụng mới của Google gây e ngại

Cuối tháng trước, Google giới thiệu điều khoản sử dụng chung cho hơn 60 sản phẩm của họ, trong đó bất kỳ hoạt động nào của người dùng trên một dịch vụ sẽ được chia sẻ lẫn nhau cho mọi dịch vụ còn lại như tên tuổi, ảnh, địa chỉ, nội dung chat trong Gmail, thông tin trên thiết bị Android...

Việc thay đổi chính sách của Google đang gây nhiều tranh cãi.
Việc thay đổi chính sách của Google đang gây nhiều tranh cãi.

Google khẳng định chính sách này sẽ giúp hệ thống hoạt động đơn giản hơn, nhưng nhiều người dùng lại tỏ ra lo ngại về những vấn đề riêng tư. Microsoft nhanh chóng tận dụng điều đó. Trong quảng cáo đăng trên các báo như Wall Street Journal, New York Times, USA Today... hãng này chỉ trích: "Cách họ (Google) đang làm khiến bạn khó kiểm soát thông tin cá nhân. Vì sao họ vẫn thực hiện dù biết sẽ bị phản đối? Một lý do hợp lý là: Mọi dữ liệu họ thu thập và kết nối từ bạn sẽ tăng giá trị đối với các nhà quảng cáo". Microsoft khuyên người sử dụng nên biết kiểm soát thông tin của họ và dùng các dịch vụ thay thế như Hotmail, Bing, Office 365 và Internet Explorer.

Google lập tức đăng một bài viết trên blog cho rằng những gì Microsoft mô tả chỉ là "chuyện hoang đường". Google không bán thông tin người dùng và tiêu chí về bảo mật của họ cũng không thay đổi. Họ chỉ điều chỉnh lại hệ thống cho linh hoạt hơn và điều này sẽ đem đến lợi ích cho chính người sử dụng chứ không phải các nhà quảng cáo như Microsoft cáo buộc.

Thứ Sáu, 03/02/2012 08:12
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp