Microsoft giảm hơn 50% giá Surface RT cho trường học

Theo chương trình mới được Microsoft triển khai tại nhiều quốc gia, các trường học sẽ được mua Surface RT 32GB với giá giảm hơn 1 nửa so với giá gốc.

Các phiên bản Surface được Microsoft mang vào chương trình nói trên bao gồm:

  • Surface RT 32GB: 199 USD (giá gốc 499 USD).
  • Surface RT 32GB với phụ kiện Touch Keyboard Cover: 249 USD (giá gốc 599 USD).
  • Surface RT 32GB với bàn phím Type Keyboard Cover: 289 USD (giá gốc 629 USD).

Tất cả các mức giảm nói trên đều vượt quá cột mốc 50%. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 17/6 tới ngày 31/8/2013. Các trường phổ thông và đại học đều được tham gia vào chương trình này. Tuy vậy, chương trình giảm giá của Microsoft không có mặt tại Việt Nam mà sẽ chỉ được tiến hành tại Úc, Trung Quốc, Pháp, Đức, Singapore, Nga, Mỹ và Anh.

Microsoft giảm hơn 50% giá Surface RT cho trường học

Microsoft đã cho đăng tải một phần câu hỏi và trả lời trên blog của Ryan Lowdermilk – Một trong những blogger trung thành nhất của Microsoft. Người khổng lồ tìm kiếm lý giải nguyên nhân vì sao lại tỏ ra hết sức "mạnh mẽ" trong việc bán Surface tới các trường học:

"Microsoft có truyền thống cung cấp các mức giá đặc biệt tới khách hàng trong ngành giáo dục. Nhiệm vụ của Microsoft trong ngành giáo dục là giúp các nhà trường, giáo viên và học sinh hoàn thành được tiềm năng của mình. Chúng tôi làm được điều này nhờ đầu tư vào các viện giáo dục thông qua phần mềm, phần cứng và các dịch vụ với mức giá dễ chịu. Chúng tôi nghĩ Surface RT là một công cụ tuyệt vời cho dạy và học, và chúng tôi muốn học sinh và các nhà giáo dục có được công nghệ tốt nhất trên thị trường".

Trong một thông báo chính thức gửi tới trang tin The Next Web, Microsoft cho biết: "Thông tin bán giảm giá Surface cho các trường học là hoàn toàn chính xác. Việc Microsoft hoàn thành phận sự của mình trong việc đem các thiết bị công nghệ đến tay các nhà giáo dục nhằm giúp trang bị cho học sinh sinh viên với các kỹ năng mà thị trường hiện đại đòi hỏi là hết sức quan trọng".

Với mức giá 250 USD, Microsoft đang bán ra một chiếc tablet lai laptop đầy đủ đi kèm Microsoft Office với mức giá còn thấp hơn cả một số phiên bản Office thông thường. Thậm chí, so với mức giá 400 USD của Office Professional, 250 USD là quá rẻ.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Microsoft tung ra một chương trình giảm giá mạnh trong những tháng gần đây cho Surface. Tại các sự kiện TechEd Bắc Mỹ và châu Âu, Microsoft đã bán ra rất nhiều sản phẩm Surface đời đầu được giảm giá. Tại một sự kiện giáo dục diễn ra sau đó ít lâu, người khổng lồ phần mềm tuyên bố đem tặng 10.000 máy Surface cho các giáo viên.

Có thể thấy, lượng hàng tồn kho của Microsoft là khá nhiều, đủ để công ty mang đi phân phối tại các sự kiện của mình.

Điều này dẫn tới phỏng đoán rằng rất có thể Microsoft đang tiến hành làm trống kho hàng của mình nhằm phục vụ các model có dung lượng ổ cứng tốt hơn, hoặc để chuẩn bị ra mắt thế hệ Surface thứ 2. Nếu như Microsoft đã dự đoán được rằng Surface RT sẽ không bán hết trước thời điểm thế hệ Surface thứ 2 ra mắt, việc người khổng lồ phần mềm đem cho hoặc bán giảm giá mạnh các model cũ là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy vậy, đây cũng chỉ là một phỏng đoán chưa được xác nhận.

Thứ Ba, 18/06/2013 16:40
31 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp