Microsoft, Facebook có thể sử dụng Skype chống lại Google

Dù Facebook không phải mua Skype, nhưng công ty mạng xã hội này vẫn có thể thu được nhiều lợi ích.

Microsoft, Facebook có thể sử dụng Skype chống lại Google

Vào đầu tuần, Microsoft thông báo đã được thỏa thuận mua công ty truyền thông thoại/video Skype với giá 8,5 tỷ USD (~178,5 nghìn tỷ đồng) bằng tiền mặt.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Ba 10/5/2011, CEO Microsoft Steve Ballmer cho biết, hãng sản xuất phần mềm sẽ kết nối Skype với những dịch vụ chính của Microsoft như ứng dụng e-mail trên máy khách Outlook, các hệ thống chơi game Kinect và Xbox của họ.

Tuy nhiên, các nhà phân tích phỏng đoán rằng, Microsoft có thể sẽ sẵn sàng vượt ra ngoài “những bức tường” công ty của họ và kết nối Skype với đối tác trực tuyến Facebook.

"Facebook có thể nhận được ‘một chút lòng tốt’ của thỏa thuận Skype, cho mối quan hệ khăng khít của họ với Microsoft", nhà phân tích Dan Olds của Gabriel Consulting Group nói. "Tôi thấy Skype có thể đóng một vai trò giữa họ và cung cấp lợi ích cho cả 2 bên. Thêm những khả năng giống Skype (Skype-like) cho Facebook sẽ cung cấp cho Microsoft một nền tảng tiếp thị đã sẵn sàng và cho Facebook một công cụ mới để cung cấp cho người sử dụng".

Nhà phân tích Rob Enderle của Enderle Group cho biết, Facebook có thể đã may mắn với thỏa thuận Microsoft-Skype. Thay vì phải trả một giá quá đắt để có được Skype làm “của riêng”, Facebook có thể thực hiện một hợp đồng ít tốn kém hơn nhiều với Microsoft để sử dụng các công cụ truyền thông Skype trên website của mình.

Và hãy tính đến thực tế là, cả Microsoft và Facebook đều đang tham gia vào cuộc cạnh tranh nảy lửa với Google, Microsoft sẽ phải có nhiệm vụ giúp đối tác đấu tranh chống lại kẻ thù lớn nhất của mình.

[#RelatedNews(177)#]

Thứ Hai, 16/05/2011 08:25
31 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp