Microsoft Edge sắp được bổ sung một loạt tính năng hỗ trợ làm việc từ xa và tăng cường bảo mật

Microsoft hiện đang triển khai thử nghiệm phiên bản mới của trình duyệt Edge Chromium với người dùng Insiders trước khi phát hành chính thức. Đây hứa hẹn sẽ là một bản cập nhật tính năng lớn, đi kèm với nhiều thay đổi, bổ sung giúp cải thiện khả năng bảo mật của trình duyệt cũng như hỗ trợ làm việc từ xa.

Trước tiên phải kể tới tính năng đáng chú ý nhất: SmartScreen. Bản cập nhật Microsoft Edge Dev v84.0.495.2 đi kèm SmartScreen đã được nâng cấp. Đây là tính năng có thể tự động nhận biết và ngăn người dùng truy cập vào các trang web cũng như download các tệp tin đến từ một nguồn không xác thực và có khả năng cao chứa mã độc hại.

Khi bạn tải 1 tệp có nhiều nghi vấn về máy, SmartScreen sẽ tự động kiểm tra thông tin xác thực về tệp đó dựa trên cơ sở dữ liệu của Microsoft, và sẽ chỉ cho phép bạn mở tệp nếu nó được xác định là an toàn tuyệt đối.

SmartScreen trên phiên bản mới sẽ được bổ sung thêm khả năng chặn các ứng dụng không mong muốn được tải xuống tự động dưới dạng ứng dụng ClickOnce hoặc DirectInvoke. ClickOnce là một phương thức triển khai cho phép nhà phát triển tạo các ứng dụng Windows có thể được cài đặt với sự tương tác tối thiểu của người dùng và được cập nhật an toàn. Trong khi công nghệ DirectInvoke cho phép ứng dụng mở tệp dựa trên URL của nó thay vì phải download trước vào hệ thống tệp cục bộ.

Với sự bổ sung của 2 công nghệ này, Microsoft Edge giờ đây có thể chặn một lượng lớn tài liệu độc hại được mở theo cách không mong muốn trên hệ thống.

Về cơ bản, có 4 thay đổi lớn sẽ xuất hiện trên bản cập nhật sắp tới của Microsoft Edge:

  • Tính năng Guided Switch sẽ chuyển sang hỗ trợ cả profile cá nhân thay vì chỉ hỗ trợ profile công việc hoặc trường học.
  • Bổ sung thêm phím tắt Alt + Shift + R trên Windows để hiển thị thanh tùy chọn trong Immersive Reader.
  • Bổ sung thêm tiện ích hỗ trợ trong tính năng SmartScreen, giúp chặn việc các ứng dụng độc hại tiềm năng được tải xuống dưới dạng ứng dụng ClickOnce hoặc DirectInvoke.
  • Bổ sung thêm tính năng gỡ lỗi các phiên bản Edge đang chạy ở headless mode cho các nhà phát triển.

Ngoài ra bắt đầu từ Edge 83, Microsoft bổ sung thêm một tính năng có tên gọi Automatic Profile Switching, hỗ trợ chuyển đổi profile tự động, giúp phát hiện và nhắc bạn chuyển sang profile phù hợp, khi phát hiện một liên kết là cá nhân hay công việc.

Chuyển đổi profile
Chuyển đổi profile

Bạn có thể tham khảo cách sử dụng tính năng Automatic Profile Switching tại bài viết:

Thứ Hai, 11/05/2020 21:41
31 👨 564
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ