Trình duyệt Microsoft Edge có thể chống Typosquatting và ngăn người dùng truy cập web chứa mã độc

Với trình duyệt Microsoft Edge, Microsoft đã rất nghiêm túc trong vấn đề bảo mật, bảo vệ người dùng. Sự xuất hiện của tính năng bảo mật Super Duper Secure Mode (SDSM) đã tăng cường thêm sự an toàn cho người dùng Edge.

Sắp tới, SDSM còn có thể giúp người dùng tránh truy cập vào các trang web chứa mã độc, lừa đảo... do gõ nhầm địa chỉ.

Chuyện người dùng gõ nhầm địa chỉ trang web rất hay xảy ra. Thường thì khi gõ nhầm địa chỉ, bạn sẽ nhận được trang thông báo "Website not found". Tuy nhiên, tội phạm mạng rất thông minh, chúng lợi dụng sai lầm này của người dùng để dẫn họ tới những trang web độc hại. Kiểu tấn công này gọi là Typosquatting.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm về Typosquatting tại đây:

Nhận thấy sự nguy hiểm của Typosquatting, Microsoft đã bổ sung thêm một phương thức cảnh báo người dùng. Phương thức cảnh báo với tên Typosquatting Checker hiện đã được Microsoft thêm vào Microsoft Edge Canary với mục đích thử nghiệm. Sau khi thử nghiệm thành công trên bản Canary, Typosquatting Checker sẽ được đưa vào Microsoft Edge chính thức.

Trình duyệt Microsoft Edge có thể chống Typosquatting và ngăn người dùng truy cập web chứa mã độc

Với Typosquatting Checker, Microsoft Edge sẽ đưa ra cảnh báo khi người dùng gõ sai chính tả hoặc gõ không chính xác địa chỉ trang web. Hiện tại, vẫn chưa rõ cơ chế hoạt động cụ thể của tính năng này là như thế nào.

Theo những gì Microsoft mô tả, hiện tại Typosquatting Checker chỉ đưa ra cảnh báo khi người dùng mắc lỗi. Tuy nhiên, trong tương lai Microsoft có thể điều chỉnh tính năng này để đảm bảo rằng Microsoft Edge sẽ tự động đưa người dùng đến chính xác trang web mà họ muốn.

Chúng ta hãy cùng chờ xem Microsoft Edge sẽ còn có thêm những tính năng hấp dẫn nào nữa trong tương lai!

Thứ Hai, 13/12/2021 11:35
51 👨 576
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ