Cách ngăn Microsoft Edge tự động mở liên kết trong tab mới

Nếu thường xuyên sử dụng Bing Search trên Microsoft Edge (chromium), bạn sẽ thấy trình duyệt này có một tính năng mặc định khá kỳ lạ. Đó là khi bạn nhấp vào bất cứ liên kết nào trong kết quả tìm kiếm trả về, liên kết đó sẽ tự động được mở trong một tab mới, và trang kết quả tìm kiếm sẽ vẫn được mở ở một tab khác. Điều này đôi khi có thể gây khó chịu, khiến người dùng không rõ Bing hay Edge đang gặp lỗi.

Nói rõ hơn về vấn đề mà chúng ta đang đề cập tới: Bạn thực hiện truy vấn tìm kiếm, nhấp vào một liên kết từ trang kết quả và bạn được đưa đến một tab mới. Bạn nhấp vào nút back để quay lại trang kết quả nhưng không thể. Bây giờ bạn nhấp vào một kết quả khác và lại được đưa đến một tab mới nữa. Tóm lại, mỗi khi bạn nhấp vào một liên kết, bạn sẽ được chuyển đến tab mới và kết quả vẫn được mở trong tab gốc. “Tính năng” này khiến nhiều người cảm thấy thật phiền phức.

Nếu bạn cũng cảm thấy như vậy, có thể tham khảo cách khắc phục sau đây. Giải pháp thực sự nằm trong mục cài đặt Bing Safe Search. Tính năng này dường như chỉ được bật theo mặc định nếu bạn sử dụng Edge.

Trước tiên, hãy mở Microsoft Edge trên PC chạy Windows, Mac hoặc Linux của bạn và truy cập Bing.com. Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng menu ba đường gạch ngang ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Nhấp vào biểu tượng menu ba đường gạch ngang

Trong menu hiện ra, bạn bấm vào “Safe Search”.

Bấm vào “Safe Search”

Cuộn xuống phần “Results” và bỏ tích cả hai tùy chọn “Open links from search results in a new tab or window” (Mở liên kết từ kết quả tìm kiếm trong tab hoặc cửa sổ mới) và “Open links from news results in a new tab or window” (Mở liên kết từ kết quả tin tức trong tab hoặc cửa sổ mới).

Bỏ tích 2 tùy chọn

Đó là tất cả những gì bạn cần làm. Đây là một “tính năng” rất kỳ lạ và khó chịu, rõ ràng được thiết kế để giữ cho Bing luôn được mở nhiều nhất có thể. Một số người dùng cho biết tính năng này được đặt lại thường xuyên, vì vậy bạn có thể phải vô hiệu hóa nó một lần nữa trong tương lai.

Video hướng dẫn tắt tự động mở link tab mới trên Edge

Thứ Sáu, 23/07/2021 08:07
52 👨 10.396
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • le hung
    le hung

    Rất hữu ích, cảm ơn tác giả

    Thích Phản hồi 12/01/23