Microsoft đứng đầu danh sách 100 công ty công nghệ dẫn đầu thế giới

Mới đây, Thomson Reuters Corp công bố danh sách “Top 100 công ty dẫn đầu công nghệ trên toàn cầu” trong đó đứng đầu là Microsoft, theo sau là nhà sản xuất chip Intel và hãng sản xuất các thiết bị mạng Cisco.

Danh sách này được lập để xướng tên những công ty thành công về mặt tài chính và tổ chức hàng đầu trong ngành, không thể thiếu những tên khổng lồ công nghệ như Apple, Alphabet, International Business MachinesTexas Instruments trong top 10. Nhà sản xuất chip đến từ Đài Loan Taiwan Semiconductor Manufacturing, hãng phần mềm Đức SAP và công ty tư vấn Accenture là những cái tên còn lại trong top 10.

Microsoft đứng đầu danh sách công ty đi đầu về công nghệ
Microsoft đứng đầu danh sách công ty đi đầu về công nghệ

90 công ty còn lại không được xếp thứ hạng, cũng có các ông lớn khác trong ngành như hãng bán lẻ trực tuyến Amazon và mạng xã hội Facebook.

Kết quả này được đưa ra dựa trên 28 thuật toán, đo lường hiệu quả hoạt động của công ty về các mặt: tài chính, quản lý, đầu tư, rủi ro và bù đắp rủi ro, tuân thủ pháp lý, sáng tạo (đo bằng hoạt động bằng sáng chế), con người và trách nhiệm xã hội, ảnh hưởng tới môi trường và danh tiếng (độ nhạy cảm khi xuất hiện trên tin tức, mạng xã hội). Các công ty đều phải có doanh thu năm ít nhất là $1 tỉ.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 20/01/2018 13:09
31 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ